Ngành giáo dục cấm lãnh đạo dự lễ hội đầu xuân

10:24, 27/02/2015
|

(VnMedia) - “Lãnh đạo các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công”. Đó là một trong các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo với các lãnh đạo trong ngành.

>> Thủ tướng yêu cầu tiết giảm tổ chức lễ hội quy mô lớn
>> Ban Bí thư ra chỉ thị về tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Với các cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các lãnh đạo đơn vị trực thuộc quán triệt thực hiện nghiệm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết. Các đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãnh phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Các quy định trên được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhằm thực hiện công điện số 296/CĐ-TTg ngày 24/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc