Khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 với 6 làn xe

20:55, 03/02/2015
|

(VnMedia) - Cầu Thủ Thiêm 2 có quy mô 6 làn xe, với tổng chiều dài là 1.465m; trong đó phần cầu dài 885,7m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu Rồng cao 113m...

>> TP. HCM không đề xuất hạn chế xe cá nhân

UBND TPHCM cho biết, sáng ngày 3/2, đơn vị này đã phối hợp với Công ty Đại Quang Minh tổ chức lễ động thổ dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 theo hình thức hợp đồng BT.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương... đã tham dự buổi lễ.
 
Theo ông Trần Bá Dương, Tổng Giám đốc Công ty Đại Quang Minh – Nhà đầu tư dự án, cầu Thủ Thiêm 2 có quy mô 6 làn xe, với tổng chiều dài là 1.465m; trong đó phần cầu dài 885,7m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu Rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và đêm.

  Ảnh minh họa

 Mô hình cầu Thủ Thiêm 2 sau khi được xây dựng xong.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư 3.082,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng dịp lễ 30/4 năm 2018. Trong trường hợp Tổng Công ty Ba Son bàn giao mặt bằng sớm hơn thì thời gian hoàn thành có thể nhanh hơn so với tiến độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, cầu Thủ Thiêm 2 kết nối trung tâm hiện hữu của TP với Khu Đô thị mới Thủ Thiêm sẽ góp phần tạo động lực phát triển cho Thủ Thiêm.

Ông Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị, công ty và các đơn vị thi công hết sức chú ý trong quá trình thi công vì kết cấu phức tạp, được xây dựng trên vùng đất yếu, khi thi công phải đạt các yếu tố an toàn, tiết kiệm và đặt chất lượng lên hàng đầu.

Để đẩy nhanh tiến độ, lãnh đạo TP đề nghị UBND Quận 1 và các đơn vị quản lý hạ tầng sớm hoàn tất việc bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư theo đúng tiến độ cam kết với của TP....


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc