Đại sứ Mỹ sẽ tổ chức “ăn mừng” ở 63 tỉnh thành Việt Nam

09:04, 01/02/2015
|

(VnMedia) - Chúng tôi có kế hoạch ăn mừng tương lai của Việt Nam qua các sự kiện ở tất cả 63 tỉnh, thành của Việt Nam, từ Cao Bằng tới Cà Mau và tất cả những nơi khác” – Đại sứ Mỹ Ted Osius nói...

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius vừa chủ trì một buổi tiệc lễ tân tại Khách sạn Hilton dành cho 150 cựu sinh các chương trình học bổng trao đổi khác nhau của Chính phủ Hoa Kỳ.

Có tổng số 4.000 cựu sinh Việt Nam theo các chương trình này, trong đó có các chương trình như Fulbright, Khách tham quan quốc tế, Humphrey, YSEALI Professional Fellows, Chương trình Kinh tế Fulbright, Quỹ Giáo dục Việt Nam, Global Undergraduate và các chương trình khác dành cho thanh niên Việt Nam. Những cựu sinh này đang có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của Việt Nam và của quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiệc, Đại sứ Osius nói: “Các cựu sinh Việt Nam càng hợp tác và phối hợp với nhau nhiều hơn về những vấn đề quan trọng thì tất cả chúng ta đều sẽ tốt hơn. Chúng tôi rất mong được nghe những ý kiến đóng góp của các bạn về những cách thức để thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện và củng cố quan hệ trong năm 2015 và xa hơn nữa”.

Tháng 7/2014, Câu lạc bộ Cựu sinh Việt-Mỹ được thành lập trực thuộc Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị Việt nam (VUFO) để tăng cường giao lưu giữa các cựu sinh và giúp họ thực hiện tốt hơn những công việc quan trọng nói trên.

Buổi tiệc lễ tân là một trong những sự kiện mà Phái đoàn Ngoại giao Mỹ thực hiện trong năm 2015 nhằm đánh dấu 20 năm quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam. Trong năm nay, Phái đoàn Hoa Kỳ có kế hoạch tổ chức các sự kiện quan trọng để nêu bật chặng đường 20 năm qua của 2 nước, và quan trọng hơn là để thấy chúng ta có thể đi đến đâu trong tương lai.

Đại sứ Osius nói tại buổi tiệc: “Chúng tôi có kế hoạch ăn mừng tương lai của Việt Nam qua các sự kiện ở tất cả 63 tỉnh, thành của Việt Nam.  Hoa Kỳ muốn chia sẻ việc ăn mừng này với tất cả người dân Việt Nam – từ Cao Bằng tới Cà Mau và tất cả những nơi khác”.

Cũng nhân dịp kỷ niệm quan hệ Việt – Mỹ, hôm 30/1, Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ EducationUSA, trực thuộc Phòng Văn hoá Thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm nay tổ chức Triển lãm Du học Hoa Kỳ lần thứ nhất tại Khách sạn Melia, 44 B Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã phát biểu trong lễ khai mạc với sự tham dự của các học sinh THPT. Sau phần phát biểu, hơn 40 trường đại học của Hoa Kỳ đã gặp gỡ với các phụ huynh và học sinh có quan tâm tới du học Hoa Kỳ; một số trường tham dự triển lãm có cung cấp học bổng và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế.

Tại triển lãm, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tổ chức các phần giới thiệu thông tin khác bao gồm quá trình xin nhập học, thông tin học bổng, cách viết bài luận xin nhập học, thông tin chính thức về thủ tục xin cấp thị thực, v.v. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng có các bàn thông tin giới thiệu về Trung tâm Hoa Kỳ và các Chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho học sinh, sinh viên, học giả và chuyên gia Việt Nam.

Triển lãm Du học Hoa Kỳ này là một trong những sự kiện tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội nhằm kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hoá quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc