Đà Nẵng bàng hoàng trước tin ông Bá Thanh

15:16, 13/02/2015
|

(VnMedia) - Trưa nay, ngay sau khi có thông tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, người dân Đà Nẵng đã tập trung trước nhà ông với tâm trạng hết sức đau đớn.


>> Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời
 

Lúc 12h30, ông Thanh được đưa về nhà, hàng trăm người dân đã tụ tập có mặt phía trước cổng nhà ông.

 

An ninh đã giới nghiêm, chỉ có hàng xóm và người thân được vào nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh. Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động (CSGT, CSCĐ) và hàng chục sĩ quan công an đã có mặt tại tư gia để bảo đảm an ninh.

 

Lúc 13h, lực lượng dân phòng, cơ động phụ giúp người dân dọn dẹp những chậu quất cảnh, cúc cảnh trước cổng nhà.

 

Bà Trần Thị Út (54 tuổi, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), một hàng xóm của gia đình ông Thanh được vào trong nhà chứng kiến thời điểm ông Thanh được đưa về cho biết: “Nghe tin, chúng tôi đến để phụ gia đình dọn dẹp nhà cửa đưa ảnh về. Ảnh là người dám nói dám làm, sống thân tình với hàng xóm! Nhìn ảnh nằm trên giường khi được đưa về chúng tôi đau xót lắm. Ảnh như người thân trong gia đình mình vậy.!"

 

Anh Lê Bốn (quận Liên Chiểu) ngậm ngùi nói: "Rất là thương tiếc anh Bá Thanh. Mình là một công dân Đà Nẵng, mình sẽ cố gắng đến đưa anh Bá Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng. Anh sống chân tình với nhân dân, đi rồi mình tiếc lắm!".

 

Trong khi đó, anh Thảo, (quận Thanh Khê), một tài xế xe ôm chia sẻ: "Nhờ bác Thanh mà Đà Nẵng có được hôm nay. Bác ấy đi rồi, dân Đà Nẵng ai cũng hụt hẫng hết, ai cũng đau xót hết".

 

Cô Trần Thị Nguyệt, cán bộ về hưu tại quận Hải Châu thì buồn bã nói: "Làm việc, cái chi cũng có 2 mặt hết, có người ghét có người thương, nhưng mà nhờ ông mà thành phố mới có được ngày hôm nay. Thành phố phát triển như giờ có ai có công lớn hơn bác Thanh nữa? Bác Thanh đi uổng lắm, tiếc lắm! Cầu mong sao cho người lên thay bác ấy cũng được như bác ấy!".

 

Cũng vào thời điểm khoảng 13h, tại tư gia của ông Nguyễn Bá Thanh, nhiều lãnh đạo Thành phố đã có mặt.

 

Các ngả tư đường gần đó đã được phong toả.


14h55 phút, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu mở cửa cho phép người dân được vào nhà viếng. Người dân đã ngay ngắn xếp thành hàng để được người nhà sắp xếp cho vào theo lượt 2 người vào 1 lần.
 

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại Đà Nẵng sau khi có tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời.

  Ảnh minh họa

Người dân tập trung dõi theo chiếc xe cứu thương đưa ông Nguyễn Bá Thanh rời bệnh viện

  Ảnh minh họa

 Ngóng theo trên đường

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Và chờ đợi trước cổng nhà riêng

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

  Nhiều người tỏ rõ sự thương tiếc vì sự ra đi của người cựu Bí thư Thành phố mà họ yêu mến, kính trọng.

  Ảnh minh họa

Người dân xếp hàng để vào vĩnh biệt ông Nguyễn Bá Thanh


Nguyên Phi - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc