Rơi máy bay quân sự ở TPHCM, 4 người tử nạn

13:29, 28/01/2015
|

(VnMedia) - Sáng 28/1, một chiếc trực thăng quân sự đang bay huấn luyện thì mất liên lạc. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.

>> Máy bay rơi làm 16 người chết do sự cố kỹ thuật
>> Điều trị tích cực cho nạn nhân vụ máy bay rơi
>> Hiện trường vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc

Hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau khi rời sân bay, máy bay mất liên lạc tại huyện Bình Chánh. Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

Máy bay trực thăng UH1 được xác định rơi tại xã Phạm Văn Hai,
huyện Bình Chánh, TP.HCM

12g22: Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận 4 chiến sĩ đã hi sinh trong tai nạn máy bay. Trong số đó có một sĩ quan mang quân hàm thượng tá. Hiện, danh tính các chiến sĩ hi sinh chưa được công bố. 

Sau khi vụ việc xảy ra hàng ngàn người dân có mặt hai bên đường để theo dõi việc tìm kiếm máy bay. Các lực lượng dân quân, thợ lặn... cũng đã có mặt tại hiện trường. Rất nhiều xe cứu hỏa và xe cứu thương đã đến khu vực nông trường Phạm Văn Hai.

Theo quan sát, khu vực máy bay rơi có nhiều cây tràm và diện tích khá rộng nên vẫn chưa khoanh vùng được vị trí máy bay rơi. Nhiều dân quân, lực lượng chức năng và người dân đã có mặt tại khu vực nông trường Phạm Văn Hai để tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.

Dân quân và lực lượng chức năng đang có mặt tại khu vực nông trường Phạm Văn Hai

Dân quân và lực lượng chức năng đang có mặt tại khu vực Nông trường Phạm Văn Hai

Máy bay UH 1 có kíp lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg.

Máy bay có tốc độ tối đa 217km/g, tầm bay chuyển sân 507km, trần bay 5.910m. Sức chứa 14 người. UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo.

Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc