Nam sinh chuyên Pháp đoạt giải nhất tiếng Anh

09:34, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Trần Gia Minh Triết, lớp song ngữ 12 (Pháp), Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh, đã đoạt giải Nhất cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng chỉ bằng cách tự học qua băng đĩa…
 

Chiều 18/1, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Ready to fly” lần thứ hai, do Công ty CP Annalink và các tổ chức cung cấp dịch vụ cho du học sinh tại Úc (AHM OSHC và ISA) phối hợp tổ chức. Năm ngoái, sự kiện “Ready to fly” tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An) đã được đông đảo các học sinh hưởng ứng.


  Ảnh minh họa

  Ban tổ chức trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải

 

Đây là sân chơi lành mạnh, sáng tạo dành cho các học sinh phổ thông, từ lớp 8 đến lớp 12, yêu thích ngôn ngữ tiếng Anh. Tham gia sự kiện, các em có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập và sống tại nước ngoài với các du học sinh đang học tập ở Úc. Đồng thời, các em có cơ hội trổ tài, thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng nói bằng tiếng Anh qua cuộc thi thuyết trình trước công chúng.


Cả 3 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba đều đến từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – cái nôi đào tạo học sinh giỏi của TP Hồ Chí Minh. Tham gia cuộc thi, các em đã thể hiện khả năng thuyết trình tự tin, trôi chảy với vốn tiếng Anh phong phú, chia sẻ kinh nghiệm học tập, ước mơ du học và những khó khăn khi nộp hồ sơ du học nước ngoài.

 

Em Trần Gia Minh Triết, lớp song ngữ 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh, đã đạt giải Nhất với phần thưởng Ipad mini trị giá 10 triệu đồng.

 

Điều gây bất ngờ nhất là Minh Triết học song ngữ bằng tiếng Pháp suốt 12 năm và chỉ tự học tiếng Anh qua băng đĩa, nghe nhạc, xem phim… và chưa từng đi học thêm tiếng Anh ở bất kỳ trung tâm nào, vậy mà em lại có thể đoạt giải Nhất tại cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng với chủ đề “Hello Kangaroo!”.

 

Minh Triết từng ba lần được sang Pháp và Úc trao đổi văn hóa và kinh nghiệm học tập nên em tỏ ra rất tự tin với vốn tiếng Anh và kinh nghiệm du học.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc