Lợi dụng quyền Đại biểu QH, bà Châu Thị Thu Nga bất hợp tác

13:45, 28/01/2015
|

(VnMedia) - Lạm dụng quyền đại biểu Quốc hội, bà Châu Thị Thu Nga đã không chịu lên gặp cơ quan chức năng cũng như lẩn trốn khi được mời tới làm việc… Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết.

>> UBTVQH đồng ý truy cứu hình sự bà Châu Thị Thu Nga

>> Sự thật bất ngờ về đại gia vừa bị bắt Châu Thị Thu Nga

  Ảnh minh họa

 Bà Châu Thị Thu Nga đã nhiều lần lạm dụng quyền ĐBQH để bất hợp tác với cơ quan chức năng


Chiều 27/1/2015, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 của Đoàn Đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội, nhiều thông tin liên quan đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Nhà đất Housing Group đã được đưa ra.
 
Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cho biết, Đoàn đại biểu và lãnh đạo thành phố đã nhận được thông tin về các sai phạm khá sớm từ các nạn nhân của bà Thu Nga nên đã chủ động yêu cầu Thanh tra phải vào cuộc thanh tra các dự án của bà Nga. Sau khi  có kết luận Thanh Tra, Thường trực Thành ủy đã giao cho Công an Hà Nội vào cuộc ngay.
 
Tuy nhiên, bà Thu Nga đã không ít lần lạm dụng quyền của đại biểu quốc hội để không chịu đến làm việc khi các cơ quan chức năng mời. Ngay cả khi lực lượng chức năng tới cơ quan để gặp thì bà này tiếp tục lẩn trốn.
 
Ngoài ra, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cũng cho biết, do bà Châu Thị Thu Nga là đại biểu Quốc hội nên việc xử lý phải có sự phối hợp giữa nhiều cơ quan, cần có thời gian. Tuy nhiên, trước những ý kiến cho rằng việc xử lý bà Nga quá chậm, Thành phố đã chỉ đạo một số cơ quan rút kinh nghiệm vì đã không quyết liệt ngăn chặn từ đầu những sai phạm này.
 
Theo ông Phạm Quang Nghị, bất cứ ai vi phạm pháp luật đều không được miễn trừ.

Về sai phạm của công ty Housing Group do bà Châu Thị Thu Nga làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, bà Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó trưởng Đoàn Quốc hội thành phố Hà Nội khẳng định, những sai phạm của Công ty này là nghiêm trọng, có hệ thống, gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài của nhiều người, tác động xấu đến môi trường đâu tư và tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
 
Bà Hồng Hà cũng cho biết, hiện nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Miễn trừ là quyền đặc biệt nhất đối với mỗi đại biểu Quốc hội Việt Nam. Theo điều 58: "Không có sự đồng ý của Quốc hội và trong thời gian Quốc hội không họp, không có sự đồng ý của Uỷ ban thường vụ Quốc hội thì không được bắt giam, truy tố đại biểu Quốc hội và không được khám xét nơi ở và nơi làm việc của đại


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc