Khởi động cuộc thi Tiếng Anh English Champion 2015

20:35, 12/01/2015
|

(VnMedia) - Cuộc thi tiếng Anh English Champion dành cho cấp tiểu học và THCS vừa được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest, Anh ngữ Việt Mỹ VATC chính thức khởi động mùa giải thứ ba.

Cuộc thi dành cho các em học sinh bậc tiểu học và THCS, từ lớp 4 đến lớp 8 tại ba Thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, diễn ra từ tháng 1-4/2015. Với tôn chỉ giúp các em học sinh kiểm tra trình độ Anh Ngữ của bản thân, tự tin thể hiện ngôn ngữ quốc tế, giao lưu học hỏi với các bạn trong cả nước cùng yêu thích môn học này... Cuộc thi tiếng Anh English Champion năm nay có nhiều điểm thay đổi đáng kể trong cách thức tuyển chọn và trao giải.

Điểm mới đầu tiên là mở rộng đăng ký thi cho mọi đối tượng học sinh tại ba Thành phố lớn nhất nước, khuyến khích thí sinh đến từ các tỉnh lân cận. Mọi thí sinh trong độ tuổi và cấp học như quy định đều có thể nộp đơn đăng ký tại website chính thức của cuộc thi http://ec.equest.edu.vn hoặc đến bất cứ cơ sở nào của EQuest hoặc VATC tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM.

Điểm mới thứ hai của cuộc thi nằm ở sự cải tiến trong quy mô tổ chức. Nếu như tại English Champion 2014, các thí sinh đọ sức với các bạn cùng trường trong vòng 1 và liên trường tại vòng 2 và 3 thì tại English Champion 2015, tại vòng chung kết (vòng 3) các thí sinh toàn quốc sẽ tham gia đấu loại trực tiếp để tìm ra quán quân của mùa giải năm nay.

Điểm mới thứ ba của cuộc thi là, đề thi English Champion 2015 sẽ được cố vấn trực tiếp bởi Ismart Education, đối tác chính thức của Tập đoàn giáo dục lớn nhất thế giới Pearson trong lĩnh vực dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh tại Việt Nam. Ở vòng 1 các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng 2 sẽ thi trắc nghiệm và luận kiến thức môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, theo chuẩn Bộ GD&ĐT, đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng 3 sẽ thi thuyết trình/hùng biện để chọn ra Nhà vô địch toàn quốc mỗi khối.

Điểm hấp dẫn lớn nhất nằm ở Giải thưởng. Toàn bộ các bạn đoạt giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối sẽ nhận được tương ứng: ngoài quà tặng trị giá 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng; mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng giá trị do Nhà tài trợ Học viện IvyPrep trao tặng, gồm 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng/suất/năm. Đây là những suất học bổng rất có giá trị, giúp các em tiến gần hơn tới cánh cửa các Trường ĐH Mỹ.

Bên cạnh đó, toàn bộ thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc chắc chắn sẽ nhận được một gói phần thưởng giá trị, bao gồm: Tham gia đào tạo kỹ năng thuyết trình/hùng biện, trình bày một vấn đề bằng tiếng Anh với các chuyên gia nước ngoài; Một buổi dã ngoại đầy thú vị trước khi bước vào đêm gala với phần thi thuyết trình, có tương tác với giám khảo và đầy thử thách cho bản thân; Các thí sinh xuất sắc của Hà Nội và Đà Nẵng còn được tặng một chuyến đi TP.HCM, có những trải nghiệm khó quên tại Ngôi nhà chung và giao lưu cùng các bạn ba miền…

Ông Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng BTC đánh giá, cuộc thi English Champion 2015 sẽ là sân chơi bổ ích và đầy thử thách cho các bạn yêu thích môn học tiếng Anh. "Sau cuộc thi này, phụ huynh và các em học sinh có thể nhìn lại quãng đường học tiếng Anh của con em mình đã đúng đắn và hợp lý chưa” - ông Trần Xuân Nhĩ tin tưởng.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc