Hà Nội kiểm tra các cơ sở kinh doanh “nhạy cảm”

06:25, 30/01/2015
|

(VnMedia) - Trong năm 2015, Đội kiểm tra Liên ngành 178 Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ và đột xuất từ 40 – 60 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm...

>> Hà Nội chỉ có 7 tụ điểm mại dâm công cộng

UBND thành phố Hà Nội vừa công bố Kế hoạch tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2015.

Theo đó, định kỳ và đột xuất, Đội kiểm tra Liên ngành 178 Thành phố sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại 40 – 60 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trong đó chú trọng các địa bàn phức tạp về tệ  nạn xã hội.

Ngoài ra, Đội Kiểm tra liên ngành 178 cấp huyện, cấp xã cũng sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ lợi dụng để hoạt động mại dâm trên địa bàn quản lý.

Tăng cường kiểm tra đôt xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất phức tạp tại địa phương do quận, huyện, thị xã đề xuất hoặc đơn thư tố giác của nhân dân.

Theo Kế hoạch, các đoàn kiểm tra cũng sẽ tập trung lực lượng tăng cường kiểm tra tại các khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ do người nước ngoài đầu tư, các loại hình kinh doanh dịch vụ massage, gội đầu thư giãn, cà phê đèn mờ... có hoạt động mại dâm trá hình và nghi tổ chức kích dục trên địa bành Thành phố.

Trong trường hợp cần thiết, Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố có thể hỗ trợ về chuyên môn và cán bộ cho Đội kiểm tra liên ngành 178 cấp huyện để kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có tình hình phức tạp liên quan đến tệ nạn mại dâm.

Thành viên Đội Kiểm tra Liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm Thành phố Hà Nội sẽ là đại diện của các sở, ngành: Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Công an Thành phố.

Khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có quy mô lớn, tính chất phức tạp có thể huy động thêm lực lượng là cán bộ của các sở, ngành thành viên Đội Kiểm tra liên ngành 178, hoặc trong trường hợp thành viên Đội Kiểm tra liên ngành 178 Thành phố vắng mặt, có thể cử cán bộ khác đại diện cho sở, ngành thay thế để tham gia Đội kiểm tra. Cán bộ tăng cường được cử thay thế có trách nhiệm, quyền hạn như thành viên chính thức và được thanh toán chế độ làm đêm, thêm giờ theo quy định.

Sẽ tổ chức kiểm tra định kỳ trong quý II, III và IV, mỗi quý 10 cơ sở. Ngoài ra, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra đột xuất khi có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền Độ trưởng quyết định tổ chức kiểm tra, Đội trưởng sẽ thông báo bằng điện thoại cho các thành viên trong Đội. Dự kiến, sẽ kiểm tra đột từ 10 đến 30 cơ sở.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc