Đau xót tiễn đưa 4 quân nhân hy sinh trong vụ rơi trực thăng

11:03, 30/01/2015
|

Sáng nay (30/1), Quân chủng Phòng không Không quân, Sư đoàn Không quân 370, Trung đoàn Không quân 917 tổ chức lễ tang với nghi thức quân đội cho 4 quân nhân hy sinh trong vụ rơi trực thăng UH-1 hôm 28/1.

>>> TPHCM: Rơi máy bay, 4 người tử nạn

Như tin đã đưa, sáng 28/1, chiếc máy bay trực thăng UH-1 trong khi bay huấn luyện đã gặp sự cố nghiêm trọng và rơi tại khu vực huyện Bình Chánh, TPHCM khiến 4 quân nhân trên trực thăng hy sinh gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính, thiếu tá Lê Hồng Quân; trung úy Nguyễn Việt Cường. 

Ngay từ sáng sớm ngày 30/1, rất đông người thân, đồng đội... các quân nhân hy sinh trong vụ máy bay trực thăng rơi đến nhà tang lễ để đưa tiễn các anh về nơi an nghỉ.

8h15, Bí thư Thành uỷ TP HCM Lê Thanh Hải viết vào sổ tang: "Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TP HCM vô cùng thương tiếc các đồng chí sĩ quan QĐND đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu vào 28/1. Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP HCM xin chân thành chia buồn sâu sắc cùng gia đình và thân nhân các đồng chí, mong tất cả chúng ta vượt qua nỗi đau không gì bù đắp được, để tiếp tục đóng góp và xây dựng và bảo vệ đất nước". 8h, đoàn Bộ tổng Tham mưu QĐND do trung tướng Võ Văn Tuấn dẫn đầu vào viếng 4 quân nhân. Các đồng chí, đồng đội của các liệt sĩ tỏ ra vô cùng tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ này.

9h20, theo phóng viên, trong cáo phó ghi các quân nhân hy sinh đã được thăng cấp: thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917 lên đại tá; thiếu tá Lê Hồng Quân, phi công kiêm dẫn đường trên không lên trung tá; trung uý Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính, lên thượng úy.

9h40, trung tá Phan Văn Thuận (công tác tại trung đoàn 917, sư đoàn 370 ) cho biết thường ngày trong đơn vị cả 4 nạn nhân đều rất hiền, sống tình cảm nên được các đồng đội quý mến. Tai nạn bất ngờ xảy đến làm cả đơn vị bàng hoàng, đau xót.

10h, anh Vilay Thammachanh (26 tuổi, chuẩn úy quân đội Lào) chia sẻ, anh cùng 3 quân nhân được quân đội Lào cử sang trung đoàn 917, sư đoàn 370 đào tạo thành phi công. Anh thuộc phi đội 1, còn 4 quân nhân hy sinh thuộc phi đội 2. Anh và các quân nhân hy sinh cùng đơn vị, mọi người rất vui vẻ, chan hòa, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiệm vụ, huấn luyện. 

Là quân nhân quân đội Lào anh em, chuẩn úy Vilay Thammachanh cũng như các đồng đội rất đau lòng, thương tiếc khi hay tin 4 quân nhân hy sinh. "Xin chia buồn tới các gia đình quân nhân với nỗi đau quá lớn này", anh nói.

10h30, sau lễ truy điệu, thi hài đại tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính sẽ an táng tại Nghĩa trang TP HCM (huyện Củ Chi); thượng úy Nguyễn Việt Cường hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa; trung tá Lê Hồng Quân sẽ được đưa về Nghệ An theo nguyện vọng gia đình anh.

 

Lễ tang cho các quân nhân được tổ chức tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM).

 

 

Từ sáng sớm, đồng đội và gia đình 4 quân nhân hy sinh có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM) để làm lễ viếng.

 

Người thân của các quân nhân hi sinh đến viếng từ rất sớm.



(T.H)

Ý kiến bạn đọc