Tiếng Anh – chìa khóa mở cửa cơ hội nghề nghiệp

09:22, 15/12/2014
|

“Tiếng Anh như một công cụ hay một chìa khóa có thể mở nhiều cánh cửa và đem đến cho mình nhiều cơ hội mới mỗi ngày.” Bùi Đức Bảo, từng đạt điểm cao trong Kỳ thi TOEFL chia sẻ câu chuyện thành công trongnghề nghiệp, và kinh nghiệm học Tiếng Anh của mình đến các bạn trẻ đang chuẩn bị hành trang tri thức để nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
 

  Ảnh minh họa

Khởi đầu cho một nền tảng vững chắc

Bùi Đức Bảo hiện là phát thanh viên và cũng đảm nhiệm vai trò MC cho một số chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam. Không ngừng trau dồi, phấn đấu cho nghề nghiệp của mình, Đức Bảo đã giành được giải thương Én Vàng trong cuộc thi Người dẫn Chương trình 2013 tổ chức bởi Đài truyền hình TP. HCM. Đó cũng chính là niềm tự hào của Đức Bảo trong tất cả những thành tích sự nghiệp mà anh đã đạt được.

Khá bất ngờ khi được biết Đức Bảo đã từng theo học chuyên ngành Điện tử và Viễn thông tại Trường Đại học Công nghệ Hà Nội. Trước đó, Đức Bảo học Trường Trung học Amsterdam Hà Nội với chuyên ngành Hóa. Lúc đó, anh đã nghĩ những chuyên ngành học này sẽ giúp anh kiếm được những công việc với mức lương tốt. Bảo đã bắt đầu công việc hiện tại khoảng 6 năm về trước, anh là phiên dịch tiếng Anh cho một vài chương trình khoa học và du lịch của Đài. Một dịp tình cờ, Bảo đã tham gia casting làm phát thanh viên của Đài do 1 biên tập giới thiệu. Thật may mắn, anh đã được chọn và từ hôm đó Anh tin chắc rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Ảnh minh họa

Để trau dồi và đạt được những bước tiến trong nghề nghiệp, Đức Bảo không ngừng học hỏi và tiếp thu kiến thức. Hàng ngày anh đọc tin tức, xem TV, nghe và nói chuyện với mọi người để nâng cao kiến thức và khả năng giao tiếp của mình. “Có ý nghĩa gì khi bạn có thể nói chuyện trước một đám đông nhưng bạn thậm chí không thể làm cho một người cảm thấy thú vị trong một cuộc trò chuyện riêng?” Bảo nói.

Đức Bảo cho biết việc anh có được cơ hội và thành công trong nghề nghiệp của mình một phần nhờ khả năng giao tiếp tốt Tiếng Anh mà anh đã tự học vào trau dồi. “Tiếng Anh giúp tôi trong nhiều mặt của công việc. Bảo có thể dẫn chương trình song ngữ, tiếng Việt và tiếng Anh, một kỹ năng hay và khá ít các MC ở Việt Nam có. Đức Bảo chia sẻ. “Dù bạn học tiếng Anh với mục đích học tập hay cho công việc. Bạn cần phải nghĩ xa hơn thế.”

Tự tin và sử dụng tiếng Anh như một công cụ hiệu quả để đạt đến mục tiêu của bạn

Chia sẻ kinh nghiệm bản thân về việc học và trau dồi Tiếng Anh, đặc biệt là về Kỳ thi TOEFL mà Anh đã từng đạt số điểm ấn tượng, Bảo cho biết "Kỳ thi TOEFL là thách thức đầu tiên mà Bảo thực sự đã phải làm việc chăm chỉ để đạt được. Tất nhiên khi bạn đạt được điểm cao cho bài thi TOEFL, một kỳ thi được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế, điều đó giúp mình có được sự tín nhiệm từ những người mình làm việc chung”.

Đức Bảo tự hào về những thành quả mà anh đã đạt được, "Tiếng Anh như một công cụ hay một chìa khóa có thể mở nhiều cánh cửa và đem đến cho mình nhiều cơ hội mới mỗi ngày. Như vừa rồi, một công ty sản xuất chương trình truyền hình của Thái Lan đã liên lạc với mình để dẫn một chương trình về sự thay đổi trong cuộc sống của người dân ở các nước Đông Nam Á suốt 10 năm qua trên con đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Thú vị đấy chứ! Mình cảm thấy rất vui và tự hào với công việc này."

Đức Bảo nói thêm, “TOEFL là kỳ thi được thiết kế để giúp bạn trở thành một người nói, đọc, viết và nghe tiếng Anh tốt hơn. Kỳ thi sẽ giúp bạn hiểu tiếng Anh được sử dụng như thế nào và có một chiến lược học tập đúng đắn. Bạn phải tiếp tục nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình sau khi thi, nhưng trước hết TOEFL là một cách tuyệt vời để chuẩn bị bản thân cho sự nghiệp trong tương lai.”

  Kỳ thi tiếng Anh học thuật TOEFL là mô hình đánh giá trình độ tiếng Anh được chấp nhận rộng rãi nhất trên thế giới. Trong suốt 50 năm qua, chương trình TOEFL đã tổ chức hơn 27 triệu kỳ thi và đã giúp nhiều người đạt được ước mơ học tập và làm việc tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh.


Nguyễn Đức

Ý kiến bạn đọc