Phó Bí thư huyện ủy "nuy" cùng nữ cấp dưới giữa rừng

07:50, 27/12/2014
|

(VnMedia) - Bị chồng của nữ cấp dưới bắt gặp đang cùng bà này không mảnh vải che thân trên xe ô tô giữa rừng, Phó Bí thư huyện ủy thuộc tỉnh Gia Lai vừa bị kỷ luật…

Ngày 26/12, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Ra Lan Ngoan, Phó bí thư thường trực huyện ủy Đức Cơ, vì có hành vi quan hệ nam nữ bất chính.

Kết luận nêu rõ: Ông Ra Lan Ngoan là cán bộ trẻ, được đào tạo trong môi trường quân đội, có triển vọng phát triển. Tuy nhiên, ông Ngoan thiếu phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống của người Đảng viên; vi phạm "Những điều đảng viên không được làm", đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây tổn hại đến uy tín cá nhân ông Ngoan và của cấp ủy Đảng.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai tiếp nhận đơn và phối hợp với cơ quan công an làm rõ nội dung tố cáo của anh N.T.H, công tác tại một đơn vị quân đội ở Gia Lai, tố cáo ông Ngoan có quan hệ bất chính với vợ mình là bà L.T.H.T (33 tuổi). Bà T. là nhân viên của Huyện đội huyện Đức Cơ (Gia Lai), nơi ông Ngoan từng đảm nhiệm chức vụ chỉ huy trưởng.

Tối 20/10/2014, anh H. cùng một số nhân chứng bắt quả tang bà L.T.H.T và ông Ngoan không mảnh vải che thân trong một chiếc ô tô ở rừng cao su cách nhà không xa. Anh H. sau đó gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai.

Theo tường trình của anh H. thì năm 2010, khi anh H. và vợ mình là chị L.T.H.T đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ thì ông Ra Lan Ngoan (SN 1971) được tổ chức điều động về làm Chỉ huy trưởng. Sang năm 2011, anh H. được điều động sang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai). Bắt đầu từ đây, anh thấy vợ có dấu hiệu thay đổi nhưng anh không để tâm.

Thời gian gần đây anh H. lại thấy vợ có dấu hiệu xa lánh mình trong việc chăn gối. Cùng với đó, anh nghe dư luận đồn thổi rằng vợ anh và ông Ra Lan Ngoan (lúc này đã là Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đức Cơ) có quan hệ "trên mức bình thường". Để giải tỏa nghi vấn trong đầu, anh H. quyết định lập kế hoạch xác minh tin đồn.

Ngày 18 và 19/10/2014, anh H. được nghỉ về thăm nhà như thường lệ, sáng 20/10 anh quay lại đơn vị. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, anh đã xin phép đơn vị trở về nhà mà không báo cho vợ biết. Khoảng 19h tối hôm đó, anh H. cải trang đứng cách nhà 50m để quan sát. Chừng 30 phút sau, anh thấy xe ôtô 7 chỗ màu trắng mang biển kiểm soát 81A-03741 dừng trước cửa nhà mình. Bước từ trong xe ra là ông Ra Lan Ngoan, sau đó ông ta đi vào nhà anh H. Khoảng 5 phút sau, ông Ngoan quay lại xe, dẫn theo vợ anh H..

Theo lời anh H., ông Ra Lan Ngoan đã lái xe chở vợ anh đi lòng vòng qua mấy tuyến đường quanh thị trấn, sau đó đi vào một lô cao su cách đường chính khoảng 1 km rồi dừng xe tắt máy. Thấy có biểu hiện quan hệ mờ ám giữa hai người, anh H. nhờ bạn gọi thêm một số thanh niên ngụ cùng thị trấn ChưTy đến hiện trường giúp mình làm nhân chứng.

Những người đồng ý đi đến hiện trường để làm nhân chứng cho anh H. gồm có các anh: Hồ Hữu Tuấn (SN 1992), Nguyễn Trung Kiên (SN 1995), Phạm Văn Hào (SN 1992) và Trịnh Xuân Mạnh (SN 1999, cùng ngụ thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

Nhân chứng Kiên và Tuấn cho biết: Khi được nhờ đi theo anh H., họ đi cùng 1 xe máy vào lô cao su đội 1 (công ty 72) nơi chiếc xe mang biển kiểm soát 81A-03741 đang đỗ. Chiếc xe máy chở anh Kiên và anh Tuấn bật đèn pha lên, anh H. cầm đèn pin tiến đến cửa xe ôtô của ông Ra Lan Ngoan. Sau đó, hai nhân chứng này thấy anh H. giật mạnh cửa sau bên phải của xe ôtô.

Ở băng ghế giữa, anh H. thấy ông Ngoan và vợ anh ở bên nhau mà không mặc quần áo. Anh H. soi thẳng đèn pin vào mặt ông Ngoan hô lớn: "Thằng Ngoan, mày mất dạy!" Tiếp đó, anh H. bước một chân vào ôtô, tát vợ mình hai cái. Đáp lại, vợ anh H. đạp anh bắn ra khỏi xe ôtô. Nhân cơ hội đó, ông Ngoan nhảy lên ghế lái ở trước, nổ máy rồi lùi xe và tăng ga bỏ chạy. Lúc này, cả ông Ngoan và vợ anh H. vẫn chưa kịp mặc quần áo.

Quá trình bỏ chạy, xe ôtô do ông Ngoan điều khiển đã tông vào chiếc xe máy Sirius mang BKS 81 K1-0971 của anh H. khiến chiếc xe này bị vỡ đèn, yếm, gãy gương và hư hỏng nặng phần đầu. Anh Kiên và anh Tuấn cố gắng lái xe máy bám theo nhưng xe ôtô của ông Ngoan chạy nhanh quá nên hai anh đuổi không kịp, sau đó bị mất dấu.

Cả 4 nhân chứng nêu trên đều viết xác nhận và ký tên vào tờ đơn tố cáo của anh H.. Họ khẳng định ông Ra Lan Ngoan và vợ anh H. có quan hệ bất chính.

Nhận đơn của anh H., UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã vào cuộc và có kết luận: ông Ra Lan Ngoan và chị L.T.H.T có mối quan hệ không bình thường, không trong sáng, không lành mạnh, vượt quá mức tình cảm anh em, đồng chí, đồng đội thông thường, diễn ra trong thời gian dài.


Ý kiến bạn đọc