Ngày 20/11 của một giáo viên nước ngoài tại Việt Nam

11:38, 20/11/2014
|

(VnMedia)- Đối với một giáo viên trẻ người nước ngoài, những điều ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thực sự trở thành những trải nghiệm mới mẻ và không thể nào quên.

“Tại đất nước tôi không có một ngày lễ riêng nào dành cho các thầy cô giáo, bởi vậy khi đến Việt Nam, lần đầu tiên được biết tới ngày 20/11, tôi cảm thấy đây quả thực là một điều tuyệt vời”, cô giáo Vanessa vừa vui vẻ trò chuyện vừa liên tục mỉm cười đáp lời chào của các em học sinh đang tan lớp.

Mỗi năm tới dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các trường học đều rộn ràng hơn với nhiều hoạt động kỷ niệm tri ân thầy cô. Đối với một giáo viên, được sống trong không khí ấm áp ấy thực sự là điều hạnh phúc. Và đối với một cô giáo người nước ngoài như Vanessa Costello - giáo viên tiếng Anh tại trường Tiểu học Vinschool, cô lại càng cảm nhận điều đó một cách sâu sắc hơn khi lần đầu tiên được tận hưởng một ngày lễ truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Cô rạng rỡ khoe những tấm thiếp bé nhỏ cô nhận được từ các học sinh.

“Nhận được những món quà này tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng vì đây là những thứ vô giá, là tình cảm yêu quý mà học sinh dành cho bản thân mình. Đây chắc chắn sẽ là những điều tôi trân trọng và cố gắng giữ gìn.”, cô Vanessa chia sẻ.

  Ảnh minh họa

  Cô giáo Vanessa bên các học trò của mình tại Trường Tiểu học Vinschool

Các học sinh đều yêu quý và ấn tượng với cô giáo có mái tóc vàng “xinh như búp bê” Vanessa, bởi không em nào không “Hello Vanessa” khi gặp cô dọc hành lang lớp học. Nụ cười tươi tắn, những cú chạm tay thân thiện cứ như cô giáo là một người bạn đang trò chuyện, vui đùa cùng các em. Trong giờ dạy, Vanessa cũng luôn cố gắng trò chuyện, giao lưu với các em bằng tiếng Anh, bằng các hành động, thậm chí là “đóng vai” để có thể gần gũi hơn với học sinh.

“Tôi cố gắng không để cô trợ giảng phải dịch quá nhiều, hạn chế việc các con ỷ lại. Thay vào đó, tôi sử dụng nhiều hơn những phương tiện dạy học như tranh ảnh, video, màn chiếu, âm nhạc hay đóng kịch để khuyến khích các con lắng nghe, cảm nhận và thể hiện cũng như tự tin hơn khi giao lưu bằng tiếng Anh.”, cô giáo Vanessa cho biết.

  Ảnh minh họa

  Cô giáo Vanessa cùng các học sinh Vinschool trong lễ hội Hóa trang

“Phải lòng” Hà Nội sau chuyến du lịch năm 2013, cô gái đến từ nước Anh Vanessa Costello đã quyết định quay trở lại tìm kiếm cơ hội được sống và làm việc tại Việt Nam trong vai trò là một cô giáo tiếng Anh. Cô Vanessa cho biết: “Sau chuyến du lịch các nước châu Á, tôi thực sự ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội và sự đáng yêu, thân thiện của con người nơi đây. Từ đó, tôi nuôi một ước muốn được quay trở lại đây sống một thời gian và tìm kiếm cơ hội để trở thành một giáo viên tiếng Anh.”  

  Ảnh minh họa

  Niềm vui của cô trò trong giờ học tiếng Anh tại Vinschool

Vượt qua nhiều vòng thi sát sao, cuối cùng Vanessa cũng tìm được cơ hội đứng trên bục giảng tại Trường Tiểu học Vinschool, một trong những ngôi trường chất lượng cao tại Hà Nội với tấm bằng tốt nghiệp loại ưu tại khoa Văn học và Ngôn ngữ tại trường Đại học Newcastle. Từ khi gắn bó với Vinschool, Vanessa được sống và làm việc trong một môi trường giáo dục hiện đại để phát huy hết khả năng phong phú của bản thân.

Hiện tại ngoài việc giảng dạy trên lớp, Vanessa còn quản lý Câu lạc bộ Kịch tiếng Anh của trường với vai trò giáo viên hướng dẫn. “Tôi thật may mắn khi được làm việc trong một ngôi trường luôn quan tâm chú ý tới các hoạt động phong phú cho học sinh. Trong tương lai, tôi mong muốn được đóng góp sâu hơn trong những phong trào của trường thông qua việc dựng nên một vở kịch tiếng Anh để diễn trong dịp cuối năm học cùng các học sinh trong Câu lạc bộ Kịch nghệ. Đó cũng là cách để tôi thể hiện tình yêu của mình đối với Hà Nội, với mọi người đã giúp đỡ mình và đặc biệt vì những học sinh đáng yêu của tôi tại Vinschool.”, cô Vanessa chia sẻ. 

Cũng như nhiều thầy cô giáo nước ngoài đang giảng dạy tại Việt Nam, cô giáo Vanessa Costello chắc chắn sẽ có những kỷ niệm đẹp và ấm áp trong ngày lễ dành riêng cho thầy cô tại Việt Nam.

cô giáo Vanessa cảm nhận: “Có thể điều hấp dẫn tôi đến với Việt Nam là vẻ đẹp, là những món ăn tuyệt vời của Hà Nội nhưng chắc chắn điều giữ chân tôi gắn bó với mảnh đất này chính là tình yêu của những người bạn bé nhỏ dành cho tôi mỗi ngày tới trường.”


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc