Không khí lạnh lan rộng đến Tây Bắc và Trung Bộ

19:02, 13/11/2014
|

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều tối và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Sáng nay (13/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Chiều và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét.

 

Riêng Thủ đô Hà Nội, đêm nay và ngày mai không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 19 o C; Nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 24 o C

 

Chiều nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo về tình hình thời tiết nguy hiểm trên biển Đông. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.


Ngoài ra, do hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 - 7 độ vĩ bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển phía Nam Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Dưới đây là dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 13/11 và ngày 14/11:

 

Phía Tây Bắc Bộ

 

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 o C
Nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 26 - 28 o C

 

Phía Đông Bắc Bộ

 

Nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 độ, vùng núi có nơi 13 - 15 o C
Nhiệt độ cao nhất từ: 21 - 24 o C

 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

 

Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Vùng núi cần đề phòng xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Đêm và sáng trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 o C
Nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26 o C

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận

 

Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 o C
Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ C, phía nam 29 - 32 o C

 

Tây Nguyên

 

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 20 o C
Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 o C

 

Nam Bộ

 

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 o C
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 o C


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc