Khẩn cấp tìm 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68

20:09, 11/11/2014
|

(VnMedia) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 8988/VPCP-NC truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn về việc tìm kiếm các thuyền viên mất tích trong vụ 2 tàu chở hàng đâm va vào nhau trên vùng biển Nha Trang, Khánh Hòa ngày 9/11/2014.

Ngày 9/11/2014, 2 tàu chở hàng (Phúc Xuân 68 và Nam Vỹ 69) đã đâm va vào nhau trên vùng biển Nha Trang, Khánh Hòa, hậu quả làm tàu Phúc Xuân 68 bị chìm, 8 thuyền viên hiện đang mất tích.
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa, các Bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích; làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Khánh Hòa, các chủ tàu là Công ty cổ phần Nam Vỹ Anh, Công ty TNHH vận tải biển Hoàng Hải có trách nhiệm thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên được cứu vớt và gia đình các thuyền viên đang còn mất tích.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên tuyến ven biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.

Như tin đã đưa, vào lúc 1h15’ngày 9/11/2014, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nha Trang MRCC) nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Nam Vỹ 69 đang trên đường hành trình từ Phú Mỹ đi Quy Nhơn thì bị đâm va với tàu Phúc Xuân 68 đang trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu.

Tàu Phúc Xuân 68 đã bị chìm, trên tàu có 11 thuyền viên, 3 thuyền viên đã được cứu gồm Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, quê Thanh Hóa), Lê Xuân Rự (50 tuổi, quê Thái Bình) và Hà Hồng Thái (37 tuổi, Thái Bình).

8 thuyền viên vẫn đang mất tích là Nguyễn Đức Khoa (44 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Văn Hội (49 tuổi, Thái Bình), Phạm Văn Nhân (34 tuổi, Thái Bình), Nguyễn Hồng Bản (50 tuổi, Thái Bình), Nguyễn Bá Kha (26 tuổi, Nghệ An), Quế (Hải Phòng), Mai Công Hiếu (Thái Bình), Chức (Hải Phòng).

  Ảnh minh họa

  Vết đâm va trên tàu Nam Vỹ 69



Tối 9/11, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam trực tiếp vào hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Ông Nhật cho biết, tất cả mọi phương tiện của các lực lượng chức năng đã được tung ra biển để tìm kiếm. Vùng biển nơi tàu Phúc Xuân 68 bị chìm có độ sâu 60-100m nên không có cơ hội lặn để tìm kiếm các thuyền viên. Trong khi đó, tàu Phúc Xuân 68 có trọng tải 1.970 tấn, chở 1.870 tấn thép đã phá nước đâm thẳng xuống biển vì trọng tải quá nặng cùng với sự đâm va. Ông Nhật lý giải, ở  nước ta, khi thuyền viên bị nạn ở vùng biển phía Bắc đều dạt xuống vùng biển phía Nam theo thủy triều. Do vậy, phải triển khai lực lượng tìm kiếm từ Vũng Tàu quét ra mới có hi vọng.

Trong ngày tìm kiếm thứ 2 (10/11), Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Vietnam MRCC và các đơn vị liên quan cần huy động mọi lực lượng tung ra biển tìm kiếm. Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Vietnam MRCC cho biết đã “cày” nát hiện trường nhưng vẫn chưa phát hiện gì thêm. Trong ngày 9 – 10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều phao, vật nổi của tàu tàu Phúc Xuân 68 nhưng khi kiểm tra thì vẫn không tìm thấy các thủy thủ.


Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc