Công bố đường dây nóng về giao thông quanh khu du lịch Đại Nam

11:30, 11/11/2014
|

(VnMedia) - Trước tình trạng hàng vạn người dân đổ về khu du lịch Đại Nam gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa yêu cầu tỉnh Bình Dương công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân....

>>
Hàng trăm nghìn người chen nhau đến khu du lịch Đại Nam      

Ngày 10/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Đinh La Thăng đã ký công điện về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại tỉnh Bình Dương.

Theo công điện, trong những ngày qua, đã có hàng vạn người dân ở tỉnh Bình Dương, TP.HCM và các tỉnh lân cận đổ về khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn hiến thuộc phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tham quan, nghỉ dưỡng khiến cho tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực này trở nên phức tạp, nhiều tuyến đường chính dẫn đến khu du lịch bị ùn tắc nhiều giờ liền.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quanh khu du lịch, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương chỉ đạo Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải huy động tối đa các lực lượng thường xuyên ứng trực trên các tuyến đường giao thông trọng điểm dẫn đến khu du lịch Đại Nam, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 13, đại lộ Bình Dương, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông và các khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông; xây dựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

  Ảnh minh họa

  Hình ảnh người dân mệt mỏi chờ trên đường vào khu du lịch Đại Nam.
Ảnh: Tuổi trẻ

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương có phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân đến tham quan, du lịch một cách thuận tiện, an toàn; bảo vệ tài sản của người dân và doanh nghiệp trong khu vực; phát hiện và ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu và hành vi lợi dụng tình hình để gây mất an ninh trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Dương công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chứng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tinh hình trật tự, an toàn giao thông; kịp thời giải quyết, khắc phục các sự cố. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan truyền thông tại địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyên, hướng dẫn người dân các phương thức di chuyển thuận tiện về thăm quan, du lịch.

Đua nhau đổ về khu du lịch Đại Nam trước khi đóng cửa

Những ngày qua, sau khi có tin khu du lịch Đại Nam mở cửa đón khách miễn phí trước khi tạm đóng cửa, trong dịp cuối tuần vừa qua hàng vạn lượt người đã đổ tới khu du lịch Đại Nam, Bình Dương, gây nên cảnh tượng quá tải, kẹt xe chưa từng có tại khu du lịch này trong nhiều năm qua. 

Nhiều người thấy cảnh kẹt xe đã phải bỏ về, thậm chí nhiều người để bước qua được cánh cổng khu du lịch cũng phải mướt mồ hôi. Tội nhất là nhiều em nhỏ, những người lao động nghèo nơi xa tới đã phải chịu cảnh “chôn chân” giữa trời nắng hàng giờ đồng hồ.

Theo phản ánh, ngay từ trưa 9/11, khi thấy tình hình giao thông trên quốc lộ 13 trở nên phức tạp, kẹt xe không chỉ xảy ra tại khu vực trước cổng khu du lịch Đại Nam (P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) mà có xu hướng lan rộng, lực lượng chức năng của Bình Dương đã chốt chặn tại các trục giao thông chính để phân luồng giao thông từ xa. Tuy nhiên,  trong chiều cùng ngày, tình trạng ùn ứ vẫn tiếp tục xảy ra tại nhiều khu vực.

Trên quốc lộ 13 đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM và Bình Dương, nhiều người đi xe máy từ TP.HCM tới đây thấy tình trạng kẹt xe và nắng nóng nên đã chủ động quay đầu xe ra về.

Đến 17g, lượng người đổ về khu du lịch Đại Nam vẫn chưa thể ra về do tình trạng kẹt xe kéo dài từ trong khu du lịch này ra quốc lộ 13. Có hàng chục nghìn du khách từ các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, TPHCM và Bình Dương kéo về khu du lịch Đại Nam, phần lớn trong số này là công nhân và gia đình đưa con đi tham quan. Một số nhân viên điều hành tại đây cho biết, chưa bao giờ Đại Nam lại có số lượng du khách lớn như vậy, kể cả ngày lễ tết.

Từ cổng chính vào đến khuôn viên khu du lịch, nhiều nhóm du khách trải chiếu , lót báo ngồi la liệt dưới các tán cây, đồ ăn và nước uống chất đầy trong các túi ni-lông, có người còn mang cả võng theo để nằm nghỉ....

Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc