Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông

20:31, 13/08/2014
|

Sáng 13/8/2014, tại trụ sở Bộ, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh đã trình bày báo cáo kết quả kiểm tra về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là công tác tổ chức, cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ với Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đây là buổi làm việc tiếp theo của Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị theo kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2014 tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Trước đó, Đoàn cũng đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông và đi kiểm tra tại 4 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.


Ảnh minh họa 
Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT báo cáo với Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị.


 

 

Theo báo cáo, sau Hội nghị kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận thức rõ những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra. Đồng thời, Ban Cán sự Đảng đã đề ra nhiều giải pháp, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ sửa chữa, khắc phục có hiệu quả. Công tác tổ chức cán bộ đã triển khai thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước, không có biểu hiện độc đoán, mất dân chủ và cục bộ địa phương. Công tác tuyển chọn cán bộ xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ, năng lực, phẩm chất cán bộ và được thực hiện một cách dân chủ, công khai, minh bạch.

Thực hiện việc phân cấp quản lý cán bộ đã phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị vẫn bảo đảm sự quản lý tập trung, thống nhất trong công tác tổ chức cán bộ. Nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông được duy trì, giữ vững. Đã xây dựng, ban hành Quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng và tổ chức thực hiện đúng quy chế. Các định hướng lớn về phát triển ngành, các cơ chế chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, phân bổ kinh phí ngân sách nhà nước, công tác cán bộ… được Ban Cán sự Đảng thảo luận tập thể, cho ý kiến, bảo đảm công khai, minh bạch.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông còn tồn tại một số hạn chế như: Việc triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm còn chậm; công tác luân chuyển cán bộ trong cơ quan Bộ, cấp vụ, cục và tương đương xuống giữ chức vụ lãnh đạo tại các Tập đoàn và ngược lại chưa tiến hành thường xuyên…

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian tới thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Một là, tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ Thông tin và Truyền thông trong năm 2014 và các năm tiếp theo. Hai là, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc học tập cần có hình thức, nội dung phong phú, làm theo bằng những việc làm thiết thực, đưa hoạt động này trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, của từng tổ chức cơ sở đảng thuộc Bộ. Ba là, tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định về công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ. Thực hiện đầy đủ nguyên tắc tập trung dân chủ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong các lĩnh vực công tác của Bộ. Bốn là, các cơ quan chức năng ở Trung ương nghiên cứu, tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ giải quyết những đề nghị, kiến nghị của Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông về phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí; phê duyệt đề án “Chỉ thị của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới”; hướng dẫn cụ thể nội dung về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí.


(mic.gov.vn)

Ý kiến bạn đọc