Biển báo cao tốc Cầu Giẽ "gây khó" người đi đường

14:19, 01/08/2014
|

(VnMedia) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, bổ sung và thay thế các biển chỉ dẫn để khắc phục tồn tại do người dân phản ánh.

>>Sẽ bỏ biển báo tốc độ không phù hợp trên quốc lộ

Sáng 1/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, đường dây nóng thông tin về an toàn giao thông của Bộ Giao thông vận tải thường nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người tham gia giao thông về việc: tại nút giao đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình về phía Nam Định, biển báo chỉ dẫn giao thông quá nhỏ và ít khiến cho người và các phương tiện khi tham gia trên tuyến này khó quan sát, dẫn đến có trường hợp đi quá về phía Ninh Bình, làm lỡ hành trình của nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. 

 Ảnh minh họa

 Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu VEC rà soát lại hệ thống biển báo trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Internet

Để việc tổ chức giao thông an toàn, khoa học và tránh sự nhầm lẫn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến; Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản  đề nghị Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam khẩn trương rà soát, bổ sung và thay thế các biển báo chỉ dẫn giao thông để khắc phục các tồn tại mà người dân phản ánh. Hoàn thành và báo cáo Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN về kết quả thực hiện trước ngày 5/8/2014.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó,
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở GTVT triển khai kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên hệ thống các quốc lộ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua có nhiều biển báo cung cấp thông tin về tốc độ cho người tham gia giao thông như, thông tin khi đi qua khu đông dân cư và thông tin đường ngoài khu dân cư đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây hiểu nhầm cho lái xe và người đi đường khi qua các khu vực này. Để tạo điều kiện thông thoáng tầm nhìn của người lái xe, đảm bảo khả năng lưu thông, hạn chế những tác động, dễ gây nhầm lẫn của người lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở GTVT kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ không phù hợp.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc