Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với Bệnh viện Bưu điện

19:54, 10/06/2014
|

(VnMedia) - Ngày 9/6/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ tới thăm và làm việc với Bệnh viện Bưu điện.
 
Tại buổi làm việc, Tiến sĩ, Bác sỹ Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Bệnh viện trong thời gian qua. 
 

Ảnh minh họa


Là Bệnh viện đa khoa hạng I theo phân hạng bệnh viện của Bộ Y tế, hiện Bệnh viện Bưu điện có 400 CBCNV trong đó có 114 bác sỹ và dược sỹ, 5 tiến sỹ, 46 thạc sỹ, 2 nghiên cứu sinh, 10 chuyên khoa II, 27 chuyên khoa I, 193 điều dưỡng, y tá, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên. Đặc biệt, Bệnh viện có đội ngũ bác sỹ giỏi được các đồng nghiệp ở các trường đại học Y Dược và các Bệnh viện tuyến Trung ương công nhận. Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, các phòng bệnh tiện nghi khép kín, có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại của các hãng hàng đầu thế giới như: máy chụp cộng hưởng từ 1.5 telsla, máy chụp CT Scanner nhiều dãy đàu dò, các loại siêu âm màu 3D-4D. Chỉ tính 5 tháng đầu năm, Bệnh viện đã đạt được một số kết quả như: điều trị nội trú cho 7724  người bệnh; hơn 60.000 lượt khám bệnh ngoại trú; phẫu thuật hơn 2.700 ca;...
 
Cũng tại buổi làm việc, GIám đốc Bệnh viện Đỗ Văn Tráng đã báo cáo với Bộ trưởng nguyện vọng của tập thể đội ngũ y bác sỹ mong muốn Bệnh viện sẽ là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông bởi theo nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu Tập đoàn VNPT tại Thông báo 142/TB-VPCP, Bệnh viện Bưu điện sẽ là một trong số các đơn vị đang thuộc VNPT được điều chuyển nguyên trạng về địa phương quản lý.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện trong thời gian vừa qua. Về nguyện vọng của tập thể đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện mong muốn được là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết sẽ báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu dù ở đâu Bệnh viện cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tốt trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bộ trưởng cũng đánh giá cao kiến nghị của Bệnh viện về việc tự chủ tài chính, dần dần từng bước tiến tới cổ phần hoá theo đúng chủ trương của Chính phủ...


Ý kiến bạn đọc