Giám đốc và 3 đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác

06:41, 10/05/2014
|

(VnMedia) - Giám đốc và 3 đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thủ Dầu Một (Bình Dương) vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ công việc do liên quan đến những tiêu cực trong công tác đăng kiểm xe cơ giới.

>>Thêm 5 đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác

>>Gần 20 đăng kiểm viên bị đình chỉ sau kiểm tra đột xuất

>>Ôtô bẹp đầu vẫn “lọt cửa” đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-03D (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì những sai phạm nghiêm trọng trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Tại quyết định này, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đình chỉ công tác kiểm định không thời hạn đối với 2 đăng kiểm viên Trần Thanh Trí vì hành vi xóa dữ liệu kiểm định và nhân viên nghiệp vụ Hồ Hoàng Hải vì hành vi hủy phiếu thu tiền kiểm định.

Đồng thời, đình chỉ chức danh đăng kiểm viên 12 tháng đối với Giám đốc trung tâm Nguyễn Văn Luyến; đình chỉ 6 tháng đối với đăng kiểm viên Nguyễn Văn Phúc vì hành vi kết luận sai hạng mục kiểm định.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc này xảy ra sau khi đoàn kiểm tra của Cục Đăng kiểm  qua công tác phúc tra đột xuất phương tiện vừa được kiểm định vào ngày 17/4 vừa qua, đã phát hiện đơn vị này cấp giấy chứng nhận kiểm định cho một xe tải có kích thước thùng hàng không đúng với kích thước được phê duyệt.

Quá trình phúc tra, đoàn kiểm tra phát hiện đăng kiểm viên của đơn vị này sau khi hoàn thành công việc, lập tức xóa dữ liệu kiểm định và phiếu thu tiền để đối phó với công tác thanh, kiểm tra.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lập biên bản vi phạm sau đó đã quyết định đình chỉ hoạt động kiểm định 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm 61- 03D và các cá nhân liên quan.

 Ảnh minh họa

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.
Ảnh: Tùng Nguyễn


Hàng chục đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác do tiêu cực

Từ đầu tháng 3 tới nay, với mục đích siết công tác đăng kiểm phương tiện nhằm hạn chế tai nạn giao thông, Bộ Giao thông vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thành lập các đoàn kiểm tra hoạt động của các trung tâm đăng kiểm. Quá trình thanh kiểm tra, các đoàn thanh tra của Bộ Giao thông vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại các trung tâm đăng kiểm và ra quyết định xử lý kịp thời.

Điển hình, cuối tháng 3 vừa qua, sau kết quả thanh kiểm tra hơn 10 trung tâm đăng kiểm trên cả nước do một Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đích thân đi kiểm tra đột xuất, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng với Trung tâm Đăng kiểm 6004D Đồng Nai và 16 nhân viên đăng kiểm viên từ 1-3 tháng tại 6 Trung tâm Đăng kiểm do mắc phải những sai phạm trong quá trình công tác.

Mới đây nhất, ngày 21/4 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra quyết định đình chỉ 5 đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa do vi phạm trong quá trình kiểm định xe tải biến số 36C-01686.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ chức danh Đăng kiểm viên hạng III 1 năm đối với ông Bùi Văn Tuyên và ông Nguyễn Văn Bình; đình chỉ chức danh đăng kiểm viên hạng III không thời hạn đối với ông Vương Tiến Sơn và ông Lê Trịnh Ngọc Tuấn; đình chỉ chức danh đăng kiểm viên hạng III 6 tháng đối với ông Lê Thanh Tùng;

Đây là các đăng kiểm viên, cán bộ phụ trách dây chuyền tại Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa do vi phạm quy định, tiêu chuẩn trong công tác kiểm định, đánh giá sai kết quả kiểm định trong quá trình kiểm định xe tải biển số 36C-01686.

Đặc biệt, trung tuần tháng 4 vừa qua, trước những tồn tại trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải.

Tại Chỉ thị nêu trên, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ thị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra toàn diện tất cả các đơn vị đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải trong cả nước, chấn chỉnh những hạn chế cả về trang thiết bị, tổ chức thực hiện, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ.

Đặc biệt, cần có biện pháp hiệu quả để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm của trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ đăng kiểm trong thực thi nhiệm vụ và trách nhiệm của người đứng đầu.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải phải kiên quyết đình chỉ hoạt động của các trung tâm đăng kiểm không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực hoặc có vi phạm nghiêm trọng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý phản ánh tiêu cực của các trung tâm đăng kiểm. Thông báo công khai tên các trung tâm đăng kiểm đã vi phạm quy định về đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải.

Hiện Bộ Giao thông vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tích cực kiểm tra các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn cả nước để hạn chế tiêu cực.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc