Tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo từ 1-8/6

07:36, 29/04/2014
|

(VnMedia) - Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, với nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần tự tôn, quyết tâm xây dựng đất nước…

Ảnh minh họa

Ảnh: VnE

 
Ngày 28/4, tại cuộc họp báo tháng 4, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 1-8/6, với các sự kiện chính sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào 2 ngày 6 và 7/6. Tuần lễ được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia, có sự tham gia hưởng ứng của các Bộ, ban, ngành, các địa phương ven biển.
 
Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là cơ hội để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của mọi tổ chức và cá nhân về ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, phát huy tinh thần tự tôn, quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam sớm trở thành một quốc gia “mạnh về biển, làm giàu từ biển.”
 
Trong Tuần lễ này, tại thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra một số hoạt động chính như: Diễn đàn Thương hiệu Biển Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế”; Chương trình Mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp, với chủ đề “Chung tay bảo vệ Đại dương xanh”, tổ chức từ 7-8h tại bãi biển Đồ Sơn.
 
Tại Hải Phòng cũng sẽ diễn ra lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành xe đạp hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2014.
 
Đối với Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động cấp quốc gia. Theo đó, trong ngày 5/6, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh và các sở, ban, ngành cũng như các quận, huyện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường, trồng cây, cải thiện môi trường tại tất cả 24 quận, huyện.
 
Cũng trong ngày 5/6, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hoạt động trồng rừng ngập mặn ứng phó với biến đổi khí hậu tai Cần Giờ; triển lãm ảnh chủ đề bảo vệ môi trường kênh rạch tại Công viên Lam Sơn và nhiều hoạt động truyền thông khác...

Đặc biệt, Gala "Vì một tương lai xanh– lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới" sẽ được tổ chức vào tối 4/6 tại Công viên 23/9 sẽ được truyền hình trực tiếp với nhiều nội dung đặc sắc. Tại Ga la sẽ diễn ra sự kiện phát động chiến dịch "1 triệu chiếc túi sinh thái miễn phí" và trao giải thưởng Liên hoan phim môi trường toàn quốc năm 2013, giới thiệu chuỗi phim phóng sự ngắn về những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn góp phần bảo vệ môi trường mang tên "Vì một tương lai xanh."


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc