Cháy bãi gửi xe, 300 ô tô, xe máy bị thiêu rụi

21:02, 05/04/2014
|

(VnMedia) - Chiều 5/4, tại thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi bãi gửi xe Phát Đạt có diện tích hơn 1.000 m2 nằm trên đường Cao Lỗ,  phường 4, quận 8. Ngọn lửa kèm nhiều tiếng nổ lớn đã làm nhiều người dân trong khu vực hốt hoảng bỏ chạy.

Ảnh minh họa


Theo nhiều người dân trong khu vực cho biết: Ngọn lửa phát ra từ bãi rác cạnh bãi xe khoảng 13 giờ 45 phút. Do gió lớn ngọn lửa đã táp sang mái hiên của bãi giữ xe Phát Đạt và nhanh chóng bùng cháy lớn. Thời điểm cháy xảy ra có gần 1.000 chiếc xe gắn máy và xe hơi đang được gửi trong bãi. Do trời đang giữa trưa nắng nóng, kèm gió mạnh nên ngọn lửa bùng phát nhanh chóng, đồng thời kết hợp với  hơi xăng từ trong bãi xe nên đám cháy phát ra nhiều tiếng nổ lớn, đánh sập toàn bộ bãi xe này. 

Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh đã điều động 15 xe chữa cháy và gần 100 chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận 8 cũng đã có mặt, điều động hàng chục dân phòng cùng tham gia chữa cháy.

Ảnh minh họa

Đến 17 giờ ngày 5/4, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã khống chế và dập tắt hoàn toàn vụ cháy xảy ra tại bãi giữ xe rộng hơn 1.000 m2 trên đường Cao Lỗ, đoạn đối diện Bệnh viện Quận 8 thuộc phường 4, Quận 8. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hơn 300 xe máy, ô tô và làm sập một phần khu mái nhà giữ xe.

Theo cơ quan chức năng, bãi giữ xe tư nhân này rộng hơn 1.000 m2, là nơi nhận gửi các loại xe 2 bánh, 3 bánh, xe ô tô… của người thuê trọ, người dân ở khu vực lân cận với số lượng gần 1.000 phương tiện, ngoài ra còn có hàng trăm xe được gửi từ các tiệm cầm đồ. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do một số người dân đốt rác phía trên, gió thổi tàn lửa bay xuống bãi xe gây cháy.

Công an Quận 8 hiện đang phong tỏa hiện trường và Phòng pháp chế điều tra - xử lý về cháy nổ thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và thống kê thiệt hại cụ thể về tài sản.

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 cho biết: “Trước mắt, địa phương đã cô lập được vụ cháy, hiện anh em đang cố gắng khôi phục hiện trường để điều tra. Hiện mái nhà bãi xe đang bị sập nên chưa thể kiểm đếm thiệt hại, tuy nhiên có thể nói thiệt hại là khá lớn, khoảng từ 200 - 300 chiếc xe”.


(tổng hợp - ảnh: VOV)

Ý kiến bạn đọc