Phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay Boeing

17:32, 09/03/2014
|
Các đơn vị tìm kiếm tìm thấy vật khả nghi trên biển cách 100 km lệch về phía Nam Tây Nam đảo Thổ Chu.

Đại tá Minh Lê Văn Minh - Chỉ huy trưởng Cảnh sát biển Vùng 4 cho biết: Vào lúc 15h ngày 9/3, nhận được thông tin từ Ban Chỉ huy của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam, đội tìm kiếm cứu nạn bằng máy bay của Singapore và tàu biển Malaysia thông báo thấy một vật thể lạ màu vàng trên biển được nghi là của chiếc máy bay bị mất tích.

Ảnh minh họa


 

Theo đó, tàu bay của Singapore và tàu biển của Malaysia cùng tìm thấy vật khả nghi trên biển ở vị trí này cách 100 km lệch về phía Nam Tây Nam đảo Thổ Chu.

Cùng với việc đưa ra thông báo này, cả hai phía đều đề nghị Việt Nam có trực thăng hoặc tàu biển gần đó lập tức ra giúp đỡ.

Nhận được thông tin này, Cảnh sát biển Vùng 4 đã điều ngay tàu CBS 2003 đến các tọa độ nêu trên để xác minh. Theo Đại tá Minh, tàu CSB 2003 còn cách tọa độ nghi có vật thể lạ là 69 hải lý. Dự kiến tàu CBS 2003 sẽ mất khoảng 3,5 giờ đồng hồ để đến được vị trí kể trên để tìm kiếm vật thể lạ này.

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi nhanh với báo chí, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong trường hợp máy bay rơi ở lãnh thổ Việt Nam, việc điều tra sẽ do toàn quyền phía Việt Nam, từ nạn nhân tử vong, mảnh vỡ máy bay, hành lý hành khách... Địa điểm dự kiến tập kết sẽ ở trên đảo Phú Quốc.

Theo quy định của Hiệp hội hàng không quốc tế (ICAO), các nước liên quan đến chiếc máy bay, hãng thiết kế, chế tạo, đăng ký và khai thác máy bay được quyền tham gia nhưng phải đúng theo các quy định và thông lệ quốc tế về điều tra sự cố và tai nạn máy bay.

Trong trường hợp máy bay rơi ở Việt Nam, dự kiến sẽ có khoảng 800 người gồm các lực lượng phối hợp, thân nhân người bị nạn... sẽ đến Việt Nam. Vì vậy công tác chuẩn bị cũng phải hết sức chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân người bị nạn, các quan chức cũng như phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.

Dự kiến cuối giờ chiều nay, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn sẽ có cuộc họp đầu tiên về sự cố này. Các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của phía Việt Nam cũng sẽ có báo cáo cụ thể.


(theo VOV)

Ý kiến bạn đọc