Bệnh viện Bưu điện: Địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín của cộng đồng

13:50, 27/02/2014
|

(VnMedia) - Là bệnh viện đa khoa hạng I và đầu ngành trong hệ thống y tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Bệnh viện Bưu điện không chỉ là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của các cán bộ công nhân viên lao động trong ngành mà còn khẳng định vị thế, uy tín khám, chữa bệnh đối với cộng đồng, nhân dân.

 

Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Triển khai kế hoạch năm 2014 của Bệnh viện Bưu điện vừa được diễn ra vào sáng nay, 27/2. Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện, Thầy thuốc ưu tú, TS. BS. Đỗ Văn Tráng đã cho biết, Bệnh viện Bưu điện có quy mô trên 400 giường bệnh và là Bệnh viện đa khoa hạng I theo phân hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Nhiệm vụ chính của bệnh viện là khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân viên (CBCNV) ngành Bưu điện từ Thừa Thiên Huế trở ra và cho nhân dân trong cộng đồng.

 

Với mô hình một đơn vị có hai cơ sở hoạt động song song, Bệnh viên Bưu điện được tổ chức gồm 28 khoa, phòng và 1 trung tâm Y tế lao động, hoạt động thống nhất, tập trung. Cả hai cơ sở đều có Khoa khám bệnh, các khoa lâm sàng như Nội, Ngoại, Hồi sức cấp cứu, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt… với đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng như chẩn đoán hình ảnh, nội soi, thăm dò chức năng, sinh hóa, huyết học, miễn dịch.

 

Xác định yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của bệnh viện là nhân tố con người, lãnh đạo Bệnh viện đã ưu tiên đầu tư, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng để làm chủ và triển khai có hiệu quả các kỹ thuật mới vào phục vụ người bệnh. Cho đến nay, đội ngũ cán bộ của bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Nhiều kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi trình độ chuyên môn sâu, trước đây chỉ được áp dụng ở một số trung tâm y tế lớn thì nay đã được triển khai có hiệu quả tại bệnh viện, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện.


 Ảnh minh họa
Nhiều kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi trình độ chuyên môn sâu được triển khai có hiệu quả tại bệnh viện, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện.


Trong năm 2013 vừa qua, Bệnh viện Bưu điện đã có tổng số lượt khám chữa bệnh lên tới 166.476 lượt, có tới 8.392 ca phẫu thuật trong đó 60,16% là phẫu thuật loại đặc biệt và loại 1. Doanh thu từ khám chữa bệnh dịch vụ năm 2013 là 169,4 tỷ đồng, doanh thu từ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên 40 tỷ đồng.

 

Cùng với đó, công tác điều dưỡng, khám sức khỏe định kì cho CBCNV cũng được chú trọng đặc biệt. Năm 2013, Bệnh viện đã tiến hành 15.548 lượt khám sức khỏe định kỳ trong ngành, đạt doanh thu 8,340 tỷ đồng. Bệnh viện cũng phối hợp tốt với y tế cơ sở điều trị các bệnh mãn tính, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường lao động, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho sức khỏe người lao động.

 

Để làm chủ những thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại. Do đó, đội ngũ cán bộ chuyên môn của Bệnh viện không chỉ chủ động trong công tác khám chữa bệnh, điều dưỡng mà còn làm chủ được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến. Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học cũng được chú trọng. Các đề tài nghiên cứu luôn sát thực tế, phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Hàng tháng, Bệnh viện tổ chức báo cáo các chuyên đề khoa học, cập nhật và nâng cao kiến thức cho cho đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng viên.

 

Không chỉ tạo điều kiện cho CBCNV học tập nâng cao trình độ, Bệnh viện luôn chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, động viên kịp thời các cá nhân có thành tích tốt. Công đoàn Bệnh viện đã phát động nhiều phong trào thi đua lôi cuốn tất cả các điều dưỡng viên, bác sỹ nhiệt tình tham gia, tạo chuyển biến về tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân.

 

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và điều kiện khám chữa bệnh, năm 2014 này, Bệnh viện Bưu điện đã đặt ra mục tiêu chính đó là nâng cao chất lượng chuyên môn, tiếp tục phát triển các kỹ thuật mới. Bệnh viện Bưu điện sẽ phát huy tối đa những thế mạnh sẵn có, ưu tiên triển khai và phát triển những kỹ thuật mới như thụ tinh trong ống nghiệm, đẻ không đau, nội soi gây mê, tầm soát ung thư sớm, hoàn thiện và phát triển đơn nguyên ung bướu…

 

Bệnh viện sẽ tiếp tục cải tiến phương thức khám bệnh, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân; Phấn đấu đạt các chỉ tiêu giường bệnh đạt 363 giường; 20.814 người bệnh điều trị nội trú/năm, khám chữa 142.444 người bệnh/năm...


Trước đó, ngày 26/2/2014, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và triển khai kế hoạch công tác năm 2014. Theo báo cáo của Bác sĩ Trương Anh Kiệt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu điện, mặc dù thị trường y tế tại TP.HCM tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt, nhiều bệnh viện tư vẫn tìm mọi cách để thu hút người bệnh và điều kiện khám chữa bệnh của đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự quyết tâm và cố gắng, trong năm 2013, Bệnh viện vẫn đạt được những kết quả khả quan.

 

Ảnh minh họa

Chỉ tiêu kế hoạch giường bệnh trong Tập đoàn đạt kế hoạch giao; Kế hoạch điều dưỡng đạt 101% kế hoạch năm; Riêng điều trị ngoại trú vượt khá cao, với 291% (163% trong Tập đoàn và 803% ngoài Tập đoàn). Đặc biệt, đơn vị đã không để xảy ra trường hợp tai biến nào trong khám chữa bệnh, đồng thời công tác điều dưỡng cũng có nhiều đổi mới trong quản lý điều hành, cũng như chăm sóc toàn diện người bệnh.

 

Năm 2014, Bệnh viện hướng tập trung vào việc phát triển các dịch vụ có giá trị gia tăng cao, khu vực đầu tư hiệu quả, tối ưu hóa sử dụng các nguồn lực như: Lao động, chi phí, vốn đầu tư; Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 với tổng doanh thu là 120 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận đạt 3 tỷ đồng; Ổn định nguồn nhân lực chất lượng cao; Thực hiện đầu tư theo nhu cầu thị trường; Chú trọng nghiên cứu phát triển; Đổi mới quy trình điều hành khám chữa bệnh theo hướng phân cấp mạnh cho các khoa phòng; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, triển khai ứng ựng CNTT trong quản lý, điều hành; Thực hiện tiết kiệm tối đa trong chi phí hoạt động khám chữa bệnh;…

 

Ngoài ra, Bác sỹ Kiệt còn nhấn mạnh thêm, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh 3 vấn đề lớn của ngành Y trong nội bộ đơn vị, gồm: “Y tâm, Y thuật và Y đức”, để làm sao ngày càng phục vụ người bệnh được tốt hơn.


Phan Lê - Thanh Trà

Ý kiến bạn đọc