Tuyến đường thứ 2 mang tên Võ Nguyên Giáp

06:47, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Sau Vũng Tàu, thành phố Lào Cai vừa quyết định chọn 1 trong 3 trục đường chính đẹp nhất để đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Việc đặt tên đường này đã được HĐND tỉnh Lào Cai phê duyệt vào ngày hôm qua (11/12).

>>Đồng Hới sẽ có đường mang tên Võ Nguyên Giáp

Tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, tuyến đường mang tên Võ Nguyên Giáp có chiều dài hơn 10 km, mặt đường rộng 27 mét (chạy dọc bờ tả sông Hồng, từ phía bắc xuôi xuống phía nam), là một trong ba trục đường chính của khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường, thuộc thành phố Lào Cai. Điểm bắt đầu của con đường này là từ cây xăng Bắc Cường đến ngã tư Bình Minh (bến xe khách phía nam) – tuyến đường này trước kia được gọi là đường D1. 

Được biết, ngoài đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dịp này HĐND tỉnh Lào Cai cũng đã đặt tên cho 5 tuyến đường, 85 phố và một số công trình công cộng trên địa bàn. Như vậy, sau Vũng Tàu, Lào Cai là tỉnh thứ 2 chính thức đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau khi Đại tướng từ trần.

 Ảnh minh họa

 Người dân đến Vũng Chùa - Đảo Yến viếng Đại tướng. Ảnh: Tùng Nguyễn

Lúc 18h9 phút ngày 4/10, Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Viện Quân y 108 khi ông vừa bước sang tuổi 103. Sau khi qua đời, thi hài của Đại tướng đã được chuyển từ khu chăm sóc đặc biệt nơi chữa bệnh trước kia đến nhà lạnh trong sự nghiêm cẩn của những người lính bồng súng.

Biết tin Đại tướng mất, những ngày sau đó, hàng chục nghìn người dân đã về ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) - nơi Đại tướng ở để tiễn biệt. Sau khi được Đảng, Chính phủ, Nhà nước tổ chức trọng thể lễ truy điệu vào sáng 13/10, thi hài Đại tướng đã được máy bay đưa về Quảng Bình để an táng. Tại buổi lễ an táng chiều 13/10, hàng trăm nghìn người dân Quảng Bình và các tỉnh trong cả nước đã tập trung về Vũng Chùa tiễn biệt Đại tướng về với đất mẹ.

Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, đã có ít nhất 6 tỉnh, thành phố xây dựng phương án đặt tên đường mang tên Đại tướng.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc