Sắp đưa vào sử dụng 2 cầu vượt trong ga Hà Nội

10:57, 13/12/2013
|

(VnMedia)Theo kế hoạch, vào ngày 20/12 tới đây, ga Hà Nội sẽ khánh thành hai cầu vượt để hành khách có thể lên - xuống đường dẫn lên tàu thuận tiện và an toàn.

>>Sắp xây cầu vượt trong ga tàu Hà Nội và TPHCM

Theo đó, hai cầu vượt được lắp ghép bằng thép, đặt tại cửa hai phòng đợi phía Nam và phía Bắc của ga. Cầu có chiều dài 37,5m; cao 3,4m; có cầu thang 2 phía đi xuống các đường ke ga đợi tàu số 3, 4, 5, 6.
 
Cầu được thiết kế mái che, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn. Cầu thang được thiết kế dạng bậc, độ dốc hợp lý, hai bên có đường kéo va ly thuận tiện.

 Ảnh minh họa

 Khách đi tàu trong ga Hà Nội.


Dịp này, ga Hà Nội cũng lắp hệ thống bảng điện tử hướng dẫn chi tiết thông tin về đoàn tàu, toa xe, giờ khởi hành… để hành khách dễ nhận biết các đoàn tàu. Ngoài ra, ga Hà Nội cũng bố trí phát thanh hướng dẫn hành khách ra cầu vượt để đến được đoàn tàu một cách thuận lợi, an toàn nhất.
 
Hiện ga Hà Nội có 6 đường ke và 11 đường ray. Trong quá trình lên tàu, hành khách phải đi vòng, thậm chí đi trực tiếp trên các đường ray để lên tàu.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương xây dựng cầu vượt bộ hành trong ga Hà Nội và ga Sài Gòn phải xây dựng ít nhất 2 cầu vượt bộ hành qua các đường có ke ga.

Cụ thể, tại ga Hà Nội, các cầu vượt trong ga sẽ hoàn thành trước ngày 20/12/2013; ga Sài Gòn phải hoàn thành trước ngày 30/1/2014. Hiện, ga Sài Gòn cũng đang gấp rút xây dựng cầu vượt đường ke ga theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc