Hà Nội: Cây xanh gẫy ít, không úng ngập

10:03, 11/11/2013
|

(VnMedia) - Mọi lo ngại về cơn bão số 14 đối với Thủ đô Hà Nội dường như đã qua khi thống kê sơ bộ ban đầu cho biết, toàn Thành phố chỉ có 5 cây xanh bị đổ và hầu như không có nơi nào bị ngập…
 
Sáng nay, trao đổi nhanh với VnMedia qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, thiệt hại về cây ở Hà Nội trong cơn bão số 14 là không đáng kể. Chỉ có 5 cây xanh nhỏ bị đổ, trong đó cây lớn nhất là cây vàng anh ở vườn hoa Diên Hồng có đường kính 50cm. Ngoài ra, có một số cây khác bị gẫy cành. Rất may, đêm qua người dân đã được cảnh báo về tác hại của bão nên hầu như rất ít người ra ngoài đường nên sự cố các cây gẫy, đổ không gây thiệt hại về người.
 
Ông Nguyễn Xuân Hưng cũng cho biết, sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi và lãnh đạo công ty Công viên Cây xanh và một số lãnh đạo các cơ quan khác của Thành phố sẽ tiếp tục đi thị sát tình hình thiệt hại do bão số 14 gây ra trên địa bàn Thành phố.
 
Không có điểm nào ngập úng

Trong khi đó, theo ông Trần Trọng Văn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, từ hồi 19h00 tối qua (10/11), trên địa bàn đã xảy ra những đợt mưa đầu tiên, diễn biến mưa to và rải rác suốt đêm. Trên toàn địa bàn Thành phố không có điểm úng ngập, riêng tại đường Phạm Văn Đồng (khu vực không có hệ thống thoát nước) xảy ra úng ngập với mức độ sâu từ 0.10-0.15m, công nhân đang vận hành bơm di dộng. Tổng lượng mưa đo được tại các trạm đo của Công ty như sau: Vân Hồ 70mm; Trúc Bạch 62mm; Hồ Tây 55mm; Thanh Liệt 41mm; Yên Sở 47mm; Xuân Đỉnh 61mm; Long Biên 45mm, Hầm chui TTHNQG 54mm, Đông Anh 43mm.
 
Theo thông báo của Đài khí tượng thuỷ văn Đồng bằng Bắc bộ, ảnh hưởng của bão tiếp tục gây mưa cho khu vực Hà Nội, Công ty tiếp tục tổ chức ứng trực tại hiện trường, bố trí CBCNV sẵn sàng thực hiện theo kế hoạch phòng chống bão. Tiếp tục vận hành trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác để hạ mực nước đệm trên hệ thống về cao trình theo kế hoạch được duyệt để chủ động đối phó với đợt mưa tiếp theo.
 
Hà Nội đã tích cực lo đối phó bão

Trước lo ngại có thể bị ảnh hưởng nặng do bão số 14 gây ra, ngay từ sáng ngày hôm qua (10/11), Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì phiên họp Ban Chỉ huy PCLB Thành phố để kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về công tác  phòng chống  cơn bão số 14.
 
Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo và phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố tổ chức kiểm tra công tác phòng chống bão tại các Sở, ngành, quận, huyện, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh chỉ đạo kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, công tác vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố cứu hộ cứu nạn tại các địa phương trong tình huống khẩn cấp.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi được phân công kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống úng ngập nội thành, kiểm tra rà soát các nhà dân trong diện nguy hiểm cần phải di dời, sơ tán, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn các công trình xây dựng, phòng chống cây xanh gãy đổ.
 
Phó chủ tịch Trần Xuân Việt làm nhiệm vụ chỉ đạo công tác phòng chống ngập úng khu vực ngoại thành, công tác vận hành các trạm bơm, củng cố các tuyến đê xung yếu, di dời các hộ dân khu vực có nguy cơ bị lũ tại các huyện Mỹ Đức, Ba Vì, Sóc Sơn.
 
Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn lưới điện, công tác chuẩn bị hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân không để khan hàng ép giá trong và sau mưa bão.
 
Phó chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo công tác cứu thương, trực y tế, đảm bảo cơ số thuốc chữa bệnh và thuốc sát khuẩn phòng dịch bệnh, công tác cứu trợ xã hội, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thông tin liên lạc, chỉ đạo ngành giáo dục cho phép các cấp học phổ thông nghỉ học trong ngày 11/11/2013 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.
 
Ngay sau phiên họp ban chỉ huy phòng chống lụt bão, đồng chí Chủ tịch UBND TP đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại tại quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, kiểm tra việc vận hành hệ thống tiêu thoát nước của Thành phố, kiểm tra trạm bơm đầu mối Yên Sở, trạm bơm Đông Mỹ.
 
Chủ tịch UBNDTP yêu cầu các ngành các cấp tổ chức ứng trực 24/24, hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống lụt bão, xử lý mọi tình huống phát sinh.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc