Chính phủ chỉ đạo sau vụ bác sĩ ném xác

19:45, 26/10/2013
|

(VnMedia) - Đề cập đến xử lý vụ việc bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác nữ nạn nhân xuống sông Hồng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ Y tế và UBND các tỉnh,thành phố.

>> Bộ trưởng Y tế mong nhận được sự chia sẻ khó khăn của ngành
>> Một tuần bàng hoàng hai chuyện hy hữu
>> Le lói hy vọng tìm được nạn nhân thẩm mỹ viện Cát tường

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, diễn ra chiều ngày 26/10, trả lời thắc mắc của báo giới về vụ bác sĩ vứt xác phi tang bệnh nhân, đến thời điểm này Văn phòng Chính phủ đã tiếp nhận thông tin như thế nào và đã có những chỉ đạo như thế nào đối với ngành Y tế? Tại sao đến thời điểm này vẫn chưa có văn bản nào từ phía Chính phủ?...Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, mỗi khi có sự việc liên quan đến ngành Y tế, liên quan đến sức khỏe người dân, Chính phủ đều có thông tin rất sớm, thậm chí có những vụ việc cơ quan thông tin đại chúng chưa đưa thì Chính phủ đã biết qua báo cáo từ các cơ quan chức năng.

Vụ việc này Chính phủ nắm thông tin từ báo chí và đã yêu cầu Bộ Y tế báo cáo. Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách lĩnh vực đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế và UBND các tỉnh, thành phố, rà soát lại các quy định, nếu cần thiết thì phải xem xét, sửa đổi, bổ sung, nếu chưa có thì phải ban hành.

Ảnh minh họa

 Nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ viện Nguyễn Mạnh Tường ném xuống sông, hiện vẫn chưa được tìm thấy.Ảnh: KN


Bộ trưởng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Chính phủ rất quan tâm đến chăm sóc và sức khỏe của người dân. Mỗi khi có sự cố, bao giờ Chính phủ cũng chỉ đạo rất nghiêm khắc, quan trọng nhất là mỗi lần có sự cố như vậy thì cả bộ máy quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương phải rà soát lại, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, không để những sự cố như vậy hoặc tương tự như vậy có thể xảy ra.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Chúng ta cũng biết ngành Y tế có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ nhân dân, mặc dù ngành còn rất nhiều khó khăn. Bên cạnh những y, bác sĩ rất tốt, rất tận tâm thì một thực tế là trong 400.000 cán bộ của ngành Y tế, trong đó có khoảng 60.000 bác sĩ, không phải không có những người suy thoái, biến chất, không làm đúng chức năng của người thầy thuốc. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của một vài người dân mà còn làm mất lòng tin của cả xã hội. Điều này, như tôi đã có lần chia sẻ với các bạn, ai cũng lên án, ai cũng đau xót. Đông đảo những người làm ngành Y, những bác sĩ chân chính càng đau xót.”

Cũng theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, hành vi vi phạm pháp luật hình sự của người bác sĩ trong trường hợp này đương nhiên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Dù người đó là bác sĩ hay làm ngành nghề gì đều phải xử lý nghiêm. Xét về đạo đức của một con người, nhất là thầy thuốc, lại càng phải lên án.


Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc