Trung thu "Kết nối yêu thương"

21:35, 12/09/2013
|

(VnMedia)  - Ngày 13/9, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Y tế và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Trung thu “Kết nối yêu thương” trao quà tặng và học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” cho tất cả các bệnh nhân nhi, học sinh, sinh viên đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

 Ảnh minh họa

Tham dự chương trình có Lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp Trung ương; Lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, đại diện các đơn vị tham gia tài trợ, tặng quà trong chương trình, đặc biệt là sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ: Lương Nguyệt Anh (Nhất Sao Mai 2011), Lê Việt Anh (Nhì Sao Mai 2011), Thúy Trang (Nhất Sao Mai 2011), Bảo Trâm (Idol 2012), Trung Quân (SMĐH 2012), Tuấn Dương (Sao Mai 2013), Việt Tú.

Trước khi diễn ra chương trình, đại diện Lãnh đạo Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Lãnh đạo VNPT, Báo điện tử VnMedia và các nhà hảo tâm sẽ tổ chức trao gần 200 suất quà tặng Trung thu và học bổng ngay tại giường bệnh cho các bệnh nhân. Những thanh niên tình nguyện trong vai "Chị Hằng", "Chú Cuội " cùng với đội múa lân mang đến một không khí Trung thu náo nức và ấm áp đến từng giường bệnh.

Đặc biệt, ngay tại sảnh bệnh viện, Ban Tổ chức sẽ đặt 5 máy điện thoại của VNPT để các bệnh nhân tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương có thể gọi điện miễn phí cho người thân sử dụng các số điện thoại nội mạng VNPT.

Cùng với hoạt động gọi điện thoại miễn phí, các em thiếu nhi trước khi tham gia chương trình giao lưu tại Hội trường đều được Ban Tổ chức dành tặng một món quà Trung thu: bánh nướng, bánh dẻo, … và được tham gia nặn tò he cùng các nghệ nhân.

Trong chương trình này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – đơn vị tổ chức chương trình sẽ trao tặng 30 suất học bổng đặc biệt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng dành cho 30 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.
 
Sau khi tham gia tặng quà cho các bệnh nhân tại giường bệnh, các ca sỹ sẽ biểu diễn và giao lưu cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Hội trường.

Ngoài khách mời là các nghệ sỹ, chương trình còn có một khách mời, một bệnh nhân hết sức đặc biệt – Hoàng Thị Diệu Thuần – cô gái đã 8 năm liền chiến đấu với căn bệnh ung thư máu và đã được ghép tủy thành công – cô cũng chính là tác giả cuốn tự truyện “Như hoa hướng dương” với những tâm sự rất thực, rất đời sẽ chia sẻ sự động viên, khích lệ lớn lao đối với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Trong những năm qua, Báo điện tử VnMedia đã đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thực hiện chương trình trao Học bổng “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” và quà từ thiện tại nhiều bệnh viện tại Hà Nội như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Xanh pôn, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Mắt Trung ương, Viện Bỏng Quốc gia, Bệnh viện Nhi Trung ương,….. Đây cũng là dịp để VNPT nhìn lại những hoạt động đồng hành của VNPT với những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trong suốt thời gian qua.

Thông qua chương trình này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam mong muốn sẽ tạo nên nhịp cầu kết nối những yêu thương, những tấm lòng hảo tâm để cùng chia sẻ những khó khăn, lo âu của những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sỹ nhân dịp Trung thu. 

Chương trình Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” được tổ chức thường niên từ năm 2006 đến nay. Trong suốt 8 năm qua, VNPT đã dành hơn 10 tỷ đồng tổ chức trao học bổng cho gần 15.000 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi và đạt thành tích xuất sắc trên khắp cả nước. Trong năm thứ 8 này, Chương trình Khuyến học của VNPT tiếp tục đến với các em học sinh, sinh viên nghèo tại các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang, Đồng Nai, Bình Phước, Tiền Giang,…



Minh Thương

Ý kiến bạn đọc