Phát hành Tem và ra mắt chuyên trang Việt - Pháp

14:06, 20/09/2013
|

(VnMedia) - Sáng 20/9, Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Pháp: Kỷ niệm 150 năm sinh A.Yersin 91863-1943)” và ra mắt Chuyên trang Việt - Pháp đã được tổ chức long trọng tại trụ sở Bưu điện Hà Nội.

Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức và là hai trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973-2013).

Cùng thời điểm này, tại Paris, Cộng hòa Pháp, Bưu chính Pháp cũng tổ chức phát hành đặc biệt bộ Tem này.

“Tem phát hành chung Việt Nam - Pháp: Kỷ niệm 150 năm sinh A.Yersin 91863-1943)” là bộ tem phát hành chung thứ hai giữa Việt Nam và Pháp. Do là tem phát hành chung, hai nước cùng sử dụng chung mẫu thiết kế, tem của hai nước giống hệ nhau chỉ khác biệt ở quốc hiệu, giá mặt. Mẫu thiết kế do họa sỹ hai nước cùng thiết kế và trình bưu chính hai nước lựa chọn.

Ảnh minh họa

 Ông Jean -Noêl Poirier- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp (phải) và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (trái) vừa ký phát hành đặc biệt bộ Tem.


Mẫu thiết kế của học sỹ Pháp - Yves Beaujard được lựa chọn in thành tem. Bộ tem gồm hai mẫu thiết kế theo phong cách đồ họa rõ nét với màu sắc tươi sáng và chân thực, được họa sỹ Pháp gửi gắm với tình cảm trân trọng trước những đóng góp của Y-éc-xanh cho nhân loại. Hình ảnh chủ đạo trên cả hai mẫu tem là chân dung của Y-éc-xanh, mang đến cho người xem cảm giác gần gũi, ấm áp như cuộc đời và sự nghiệp của ông. Mẫu thứ nhất thể hiện chân dung Y-éc-xanh thời trẻ trên nền là Viện Paster Paris nơi ông khởi đầu sự nghiệp. Mẫu thứ 2, giới thiệu Y-éc-xanh nhà khoa học đã cống hiến trọn đời mình cho Việt Nam, nền tem là Viện Paster Nha Trang và hình ảnh cao nguyên Lâm Viên, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chia sẻ tại lễ phát hành.

Bộ tem của Pháp được in theo công nghệ in khắc thép, còn bộ tem của Việt Nam sử dụng công nghệ in offset nhiều màu. Các mẫu tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới. Thông qua con Tem, nhân dân hai nước và đông đảo bạn bè trên thế giới sẽ hiểu biết thêm về mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Pháp nói chung, của Bưu chính hai nước nói riêng.

Ảnh minh họa

 Hình ảnh bộ Tem chung.


Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng hy vọng, Bộ tem này là minh chứng đánh dấu thêm cho sự hợp tác giữa hai cơ quan Bưu chính, hai nhà nước, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển mạnh mẽ, đáp ứng sự mong muốn của nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ hoạt động năm hữu nghị Việt - Pháp 2013 và Việt - Pháp 2014, chính phủ hai nước đã nhất chí xây dựng chuyên trang Việt - Pháp (http
://www.viet-phap.vn/) trên trang thông tin điện tử Vietnam.vn bằng hai ngôn ngữ Việt - Pháp.

Đây cũng là trang web chính thức đầu tiên về quan hệ giữa Việt Nam và một quốc gia, được xây dựng nhằm phản ảnh chủ trương, chính sách nhất quan lâu dài của Việt Nam trong việc phát triển mối quan hệ với Pháp, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa hai nước…

Nhân dịp ra mắt chuyên trang
viet-phap.vn, hai trang web chính thức tuyên truyền sự kiện 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp của hai chính phủ là viet-phap.vn và anneefrancevietnam.com đã chính thức được kết nối. Trang web Viet-phap.vn sẽ được duy trì đến hết năm 2014. Về lâu dài, chuyên trang này hoàn toàn có thể phát triển trang web này thành một website đầy đủ và chi tiết về quan hệ song phương và là hình mẫu để phát triển các website tương tự về quan hệ giữa Việt Nam và các quốc gia khác. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc