Phát hành tem chung Việt Nam – Xin-ga-po

13:32, 12/09/2013
|

(VnMedia) - Sáng 12/9, Lễ phát hành đặc biệt bộ tem chung Việt Nam - Xin-ga-po đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức trang trọng tại trụ sở Bưu điện thành phố Hà Nội, 75 Đinh Tiên Hoàng.

Cùng thời điểm diễn ra lễ phát hành tại Việt Nam, Bưu chính Xin-ga-po cũng tổ chức phát hành bộ Tem này.

Đây là lần thứ hai Việt Nam phát hành tem chung với Singapore (Xin-ga-po) và mang ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đợt phát hành cũng ý nghĩa hơn khi diễn ra cùng thời điểm với chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Xin-ga-po – Lý Hiển Long.

Lễ phát hành tem chung là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nhà nước, hai đất nước và nhân dân hai nước, bà Nguyễn Thị Bội Lan – Vụ trưởng Vụ Bưu chính (Bộ TT-TT) khẳng định.  

Ảnh minh họa

 Bà Nguyễn Thị Bội Lan (phải) và Jaccqueline Poh (trái) ký phát hành đặc biệt bộ tem.


“Tem phát hành chung Việt Nam - Xin-ga-po: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973-1/8/2013)” gồm hai mẫu tem, do hai họa sỹ Eng Siak Loy (SGP) và Tô Minh Trang (VN) thiết kế. Bộ tem giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước - Gà tiền mặt vàng (Việt Nam) và Gà rừng đỏ (Xin-ga-po).
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Hình ảnh bộ tem và phong bì có đóng dấu ngày phát hành đầu tiên.


Bộ tem được họa sỹ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng, với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm qua. Bộ tem ra đời như một lời nhắc nhở giữ gìn, bảo vệ những giá trị truyền thống; mở ra giai đoạn mới trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Ảnh minh họa

 Bà Nguyễn Thị Bội Lan (phải) trao quà tặng cho bà Jaccqueline Poh (trái). 


Phát biểu tại lễ phát hành, bà Jaccqueline Poh – Giám đốc điều hành cơ quan phát triển Thông tin Truyền thông Xin –ga-po một lần nữa khẳng định quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia cũng như đánh giá cao việc cho ra mắt bộ tem chung.

“Bộ tem được giới thiệu hôm nay đã đánh giá cao văn hóa và lịch sử của hai nước. Phác họa hai loài gà quý hiếm của Việt Nam và Xin-ga-po. Đây cũng là lần đầu tiên loài gà được đưa lên bộ tem quốc gia của Xin -ga-po. Tôi chắc chắn rằng, đây là bộ tem vô cùng quý báu đối với những người sưu tập tem cũng như đối với ai quan tâm tới loài gà quý hiếm này”, bà Jaccqueline Poh chia sẻ.

Được biết, bộ tem sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới, cũng như tới tất cả các nước trên thế giới. Bộ tem như một thông điệp, một minh chứng về tình đoàn kết, sự gắn bó, hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Xin -ga-po gửi tới bạn bè quốc tế. 
 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc