Đục tường nhà hàng xóm, cứu 2 cụ già trong ngôi nhà cháy

11:56, 30/09/2013
|

Trong lúc ngọn lửa bao trùm tất cả lối vào nhà, người dân cùng lực lượng cứu hỏa buộc phải phá tường nhà dân phía sau để cứu 2 cụ già mắc kẹt trong ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội ở KP7, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) tối 29-9.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22g, người dân đi đường trên quốc lộ 1A phát hiện ngọn lửa bốc lên cùng khói nghi ngút xuất phát từ cửa hàng Nguyễn Thịnh (chuyên bán sơn PU và gia công đồ gỗ) do ông Nguyễn Công Thành làm chủ.

Trong cửa hàng có nhiều vật dụng dễ cháy như gỗ, hóa chất khiến trong phút chốc, ngọn lửa đã bao trùm cửa hàng cũng là nhà riêng rộng chừng 200 m2 kèm theo đó là nhiều tiếng nổ lớn khiến mái tôn bị vỡ toang, khói bốc cao nghi ngút. Người dân xung quanh khu vực hoảng loạn bỏ chạy vì ngay cạnh đám cháy là cửa hàng bán ga có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Một đám tang cạnh đó cũng hốt hoảng di chuyển quan tài đến nơi an toàn.

Nhận tin báo, Sở cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai điều động 5 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập tắt ngọn lửa. Do trong cửa hàng lúc này còn mắc kẹt 2 cụ già Nguyễn Văn Huy (93 tuổi) và Nguyễn Thị Phức là bố mẹ ông Thành khiến lực lượng chữa cháy cùng người dân phải đục tường nhà dân để thông cửa sau, giải cứu 2 cụ già ra ngoài và đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng và ngạt khói.

Trong khi đó, một nam thanh niên là con trai 2 cụ trèo lên mái nhà tìm cách cứu 2 cụ đã bị ngã xuống đất bị chấn thương nặng vùng đầu. 

Đến 24g cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, hàng hóa, máy móc cùng đồ đạc tài sản trong cửa hàng trên bị thiêu rụi hoàn toàn, hệ thống điện hạ thế qua khu vực trên hư hỏng nặng. Quốc lộ 1A kẹt xe nghiêm trọng hơn 2 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân và thống kê thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc