Đi lại thế nào sau thông xe cầu vượt Trần Khát Chân?

07:11, 30/08/2013
|

(VnMedia) - Sáng nay (30/8), Sở Giao thông vận tải tổ chức thông xe cầu vượt nhẹ dành cho ô tô tại nút giao Trần Khát Chân- Đại Cồ Việt. Cùng với việc thông xe, đơn vị này cũng đưa ra phương án phân luồng cho các phương tiện đi qua nút giao này.

>>Ngày mai, thông xe cầu vượt nhẹ thứ 5 của Thủ đô

Theo đó, bắt đầu từ 7h sáng, các phương tiện xe con, xe máy, xe buýt, xe khách lưu thông theo hướng từ đường Đại Cồ Việt đi Trần Khát Chân và ngược lại qua khu vực nút giao sẽ ưu tiên lưu thông trên cầu vượt.

Các phương tiện từ đường Đại Cồ Việt đi thẳng đường Trần Khát Chân hoặc rẽ trái đi phố Huế; Từ đường Trần Khát Chân đi thẳng đường Đại Cồ Việt hoặc rẽ trái đi Bạch Mai; Từ Bạch Mai đi thẳng phố Huế hoặc rẽ trái đi đường Đại Cồ Việt; Từ Lê Đại Hành, Mai Hắc Đế qua đường Đại Cồ Việt để đi đường Trần Khát Chân, phố Bạch Mai. Các hướng lưu thông này qua khu vực nút phải tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo trong nút. Các phương tiện được rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tín hiệu.

 Ảnh minh họa

Sáng nay (30/8), Hà Nội đã thông xe cây cầu vượt nhẹ trên đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt. Ảnh: Vạn Xuân 

Các phương tiện: xe tải, xe chuyên dùng, xe máy thi công, xe thô sơ, người đi bộ không được đi lên cầu vượt. Các phương tiện xe buýt đi theo hướng từ Bà Triệu ra Trần Khát Chân đi theo hướng Bà Triệu - Lê Đại Hành - gầm cầu vượt - Trần Khát Chân và ngược lại.
 
Dài hơn 352 mét, được xây dựng với quy mô 2 làn xe ôtô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông), cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân có mặt cắt ngang khoảng 9 - 12m với tổng mức đầu tư 181,395 tỷ đồng được Liên danh giữa Ban quản lý dự án Giao thông 2 (Sở GTVT Hà Nội) với Xí nghiệp cơ khí Quang Trung xây dựng.
 
Đây là cây cầu vượt nhẹ dành cho ô tô thứ 5 trong nội đô và là cây cầu vượt nhẹ thứ 6 của Hà Nội được thông xe và đưa vào sử dụng, giúp chống ùn tắc tại các ngã tư. Trước đó, 5 cây cầu vượt khác đã được đưa vào khai thác ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ và Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài đã giúp giảm ùn tắc cho các điểm ngã tư này.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc