“Bác sĩ'' Trung Quốc lột áo trốn vào... gầm giường

07:50, 30/08/2013
|

Sáng 29/8, tại một phòng khám thuộc Q.1, TP.HCM, nhiều 'bác sĩ' Trung Quốc đã cởi áo blouse, tháo ống nghe chạy trốn vào nhà vệ sinh, chui gầm giường khi bị đoàn thanh tra phát hiện khám bệnh chui.

 

“Bác sĩ” tháo chạy, bệnh nhân ngỡ ngàng

 

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại TP.HCM đã bất ngờ ập vào kiểm tra tại phòng khám này. Khi đoàn đến, nhiều bác sĩ đang hành nghề khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Thấy có người kiểm tra, các “bác sĩ” đã hốt hoảng lột áo blouse, bỏ ống nghe tháo chạy tán loạn.

 

Tuy nhiên, đoàn thanh tra đã kịp thời giữ được hai “bác sĩ”.

 

Khi đó, ông Vòng Viên Hải, đại diện phòng khám một mực khẳng định chỉ có hai người trên là bác sĩ Trung Quốc, còn lại là bác sĩ Việt Nam .
 

 Ảnh minh họa

 Phòng khám Apollo tạ đường Trần Hưng Đạo bị kiểm tra

   

 Ảnh minh họa

 Cơ quan chức năng làm việc với đại diện phòng khám

 

Tuy nhiên, khi lần lượt kiểm tra tất cả các phòng 6 tầng lầu của phòng khám, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát hiện nhiều phòng bị khóa trái cửa nhưng bên trong vẫn mở máy lạnh.

 

Thanh tra đã nhiều lần gọi cửa, yêu cầu mở cửa nhưng đại diện phòng khám tỏ rõ thái độ bất hợp tác, không có ai chịu mở.

 

Vì vậy, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã buộc phải phá cửa vào trong và phát hiện 8 người Trung Quốc khác đang trốn trong nhà vệ sinh, tầng thượng và chui dưới gầm giường.

 

 Ảnh minh họa

 Các nhân sự người Trung Quốc bị phát hiện hành nghề chui

 

Tại hiện trường lúc này có 3 bệnh nhân đến khám. Trong đó, bệnh nhân C.T.H. khám hiếm muộn; bệnh nhân N.V.T. tái khám bệnh liệt dương và bệnh nhân N.T.X. điều trị bệnh xuất tinh sớm.

 

Bệnh nhân N.T.X. ngỡ ngàng cho biết nghe những thông tin quảng cáo về phòng khám nên ngày 26/8 đã đến đây điều trị bệnh xuất tinh sớm.

 

“Khám cho tôi là một bác sĩ Trung Quốc. Ông này cũng là người tự tay phẫu thuật cắt dây thần kinh ngoại cảm của tôi. Tất cả việc khám chữa đều thông qua một thông dịch viên. Tôi không được cung cấp bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến việc khám chữa bệnh của mình kể cả phiếu thu tiền”, anh X. khai.

 

Được biết, mới điều trị 3 ngày nhưng anh đã phải trả đến gần 10 triệu đồng tiền khám chữa bệnh.

 

Khám chui, giấy tờ tiếng Trung Quốc

 

Qua kiểm tra về chuyên môn, phòng khám xuất trình được giấy đăng ký khám chữa bệnh hợp lệ. Tuy nhiên, toàn bộ những người Trung Quốc có mặt tại đây đang trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân lại không có giấy phép hành nghề.

 

Trong khi đó, có 8 bác sĩ người Việt Nam đăng ký khám bệnh nhưng không ai có mặt tại phòng khám.

 

 Ảnh minh họa

 Đoàn kiểm tra phát hiện thuốc, thiết bị, bệnh án toàn bằng tiếng Trung Quốc

 

 Ảnh minh họa

 Tang chứng được niêm phong


Tại phòng khám, đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều máy móc, thuốc Trung Quốc không có phụ đề tiếng Việt. Thậm chí, các phiếu xét nghiệm cũng toàn bằng chữ Trung Quốc, hồ sơ bệnh án tiếng Trung Quốc…

 

Cơ quan chức năng đã niêm phong 8 thùng thuốc, 1 chồng hồ sơ, cùng sổ chấm công… của phòng khám.

 

Đồng thời, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã lập biên bản tạm giữ 10 người Trung Quốc. Sở Y tế đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những vi phạm tại phòng khám này.


(Thanh niên)

Ý kiến bạn đọc