Một tuần và những vụ việc đau lòng

11:31, 13/07/2013
|

(VnMedia) - Nữ sinh không làm được bài lên mạng chửi bố mẹ; cha phát điên vì mất tiền dành đưa con đi thi đại học; chiếc ô tô lao xuống ao khiến 4 người chết, trong đó có 1 thanh niên chuẩn bị cưới vợ;  là những chuyện đau lòng đã xảy ra trong tuần qua.
                  
Bị bố mẹ mắng, lên mạng thóa mạ đấng sinh thành
 
Hai ngày nay, cư dân mạng hết sức bất bình trước hiện tượng một nữ sinh lên mạng dùng nhiều lời lẽ không thể chấp nhận được để thóa mạ bố mẹ đẻ. Nguyên nhân chỉ vì nữ sinh này khi đi thi đại học về, do không làm được bài đã bị bố mẹ mắng mỏ.
 
Trên facebook của mình, ngày 7/7, sau khi kỳ thi ĐH đợt 1 kết thúc, cô bạn có nick Hương L đã đăng tải một status bức xúc với những lời lẽ hết sức bất kính. “Tưởng được làm bố mẹ con này thì mà thích nói gì thì nói à? Nhìn lại chính ông bà đi, xem ông bà đã làm gì được cho tôi. Tôi không thi được là do tôi muốn như thế chắc mà cứ phải nó thế này thế nọ xong lôi tôi ra so sánh vơi những cái đứa khác. Ông bà bảo ghét tôi sao còn sinh tôi ra, giết chết… luôn đi sao phải dọa. Nếu ông bà nói được như thế thì hãy làm luôn nhá. Tôi…sợ đâu, chết thì chết còn hơn phải sống trong một gia đình…coi mình ra gì, không bằng một con chó”...
 
Không ai biết thực chất gia đình cô sống như thế nào, cô bị bố mẹ đối xử ra sao, nhưng chắc chắn bố mẹ cô phải rất quan tâm, lo lắng khi biết con gái làm bài thi không tốt. Những lời lẽ thóa mạ bố mẹ của bạn gái này ngay lập tức nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Ngược lại, hầu mết ý kiến đều cảm thông, thương xót cho bố mẹ của cô gái này. Một người chân thành viết: “Dù cho bố mẹ có đối xử như thế nào, nhưng chỉ riêng chuyện mình được sinh ra trên cõi đời này đã đáng phải để hiếu kính với bố mẹ rồi. Đằng này được nuôi nấng, cho ăn học... Sau này, dù cho em có đi đâu hay làm bất cứ điều gì, em sẽ thấy rằng, không có ai quan tâm và thương xót em như những người đã sinh ra em”.

 Ảnh minh họa
Bức xúc với những lời lẽ hết sức bất kính

Đi thi đại học về, hai mẹ con bị tàu hỏa tông
 
Trưa 10/7, thí sinh Đặng Anh Kiệt (18 tuổi, ngụ xã Cát Tân, huyện Phù Cát) sau khi thi xong môn cuối đợt 2 kỳ thi ĐH, chở mẹ là bà Đỗ Thị Trang (58 tuổi) bằng xe máy về nhà. Khi đến đường liên thôn thuộc thôn Tân Lệ, xã Phù Cát - nơi giao nhau với đường sắt, xe máy của 2 mẹ con Kiệt bị đoàn tàu hàng SP1 chạy hướng Bắc-Nam tông mạnh phía sau.
 
Vụ tai nạn làm bà Trang văng xa và tử vong tại chỗ. Kiệt bị thương nặng, được người đi đường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Gia đình Kiệt thuộc diện hộ nghèo, cha bị bệnh tim nặng. Kiệt đăng ký thi khối D1 vào Trường Đại học Quy Nhơn với hy vọng được học gần nhà, đỡ tốn kém cho gia đình.
 
Cha phát điên vì làm mất tiền khi đưa con đi thi đại học
 
Một câu chuyện hết sức thương tâm cũng đã xảy ra trong đợt thi đại học vừa qua. Đó là trường hợp một người cha đã phát điên do đánh mất 6 triệu đồng tiền tích cóp đưa con đi thi đại học.
 
Đó là ông Nguyễn Văn Thông, sinh năm 1960, trú tại Phước Tuy, Diên Phước, Diên Khánh, Khánh Hòa, và con trai Nguyễn Văn Minh ra Huế dự thi đại học mang theo số tiền tích cóp 10 triệu. Sau đợt thi thứ nhất, chuyện không may xảy ra khi ông Thông làm mất số tiền 6 triệu đồng còn lại.
 
Hoảng loạn vì làm mất số tiền tích cóp bao năm, ông Thông đã bị mê sảng, không phân biệt được người xung quanh, thậm chí còn bị hoang tưởng, la hét điên loạn... Chuyện xảy ra khiến cậu con trai hết sức đau lòng, buồn khóc và tủi thân. Thông tin mới nhất cho biết, người cha đã có dấu hiệu phục hồi dần.

 Ảnh minh họa

 Người cha đau khổ vì đánh mất số tiền dành dụm cho con đi thi


Cái chết bất ngờ trước ngày cưới
 
Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày cưới, nhưng Nguyễn Văn Cường (SN 1990, xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã bất ngờ thiệt mạng trong một vụ tai nạn cùng 3 người xấu số khác.
 
Theo đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 11/7, trên quốc lộ 47, thuộc địa bàn thôn 9, xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, một chiếc ô tô đã bất ngờ mất lái, lao xuống ao khiến 4 người trên xe tử nạn. Trong số đó, nạn nhân Nguyễn Văn Cường  đang chuẩn bị làm đám cưới vào giữa tháng 6 âm lịch. Anh và bạn gái thực tế đã đi đăng ký kết hôn, chỉ chờ ngày tổ chức lễ thành hôn thì xảy ra tai nạn đau lòng. Mọi đồ đạc để chuẩn bị lễ cưới đã sắm đầy đủ … Cũng đáng thương không kém khi 2 nạn nhân khác đều là phụ nữ đang nuôi con nhỏ.
 
Mẹ nhẫn tâm dùng kéo đâm con tới... 90 nhát
 
Không xảy ra ở Việt Nam, nhưng một vụ việc cũng khiến dư luận trong nước rúng động, đó là trường hợp một bé trai 8 tháng tuổi ở Trung Quốc bị mẹ đâm tới 90 nhát kéo vào người.
 
Vụ việc xảy ra ở Từ Châu, tình Giang Tô, phía đông Trung Quốc. May mắn là bé Tiểu Bảo vẫn sống sót sau khi bị mẹ đâm tới 90 nhát, hầu hết là vào mặt. Bé đã phải khâu đến 100 mũi. Tiểu Bảo ở cùng với mẹ và hai chú sống bằng nghề nhặt rác. Một người chú đã phát hiện ra bé Tiểu Bảo nằm trên một vũng máu và tức tốc đưa em đến bệnh viện. Người mẹ nhẫn tâm sau đó thú nhận đã đâm chính con ruột của mình vì bé cắn ti khi đang được cho bú.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc