Cháu hiếp bà, con giết cha: Thảm án vì đâu?

07:17, 28/07/2013
|

(VnMedia) - Tuần qua, thông tin về một số vụ án đau lòng mà nguyên nhân của nó xuất phát từ sau những trận nhậu đã khiến dư luận rùng mình và phẫn nộ. Trong số đó, có vụ cha con đánh nhau khiến người cha tử vong hay thanh niên 19 hãm hiếp cụ bà bắt cua...

 

Đốn mạt thanh niên 19 hãm hiếp bà cụ bắt cua

 

Ngày 24/7, tại xóm Gại xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy, Hòa Bình xảy ra vụ án hiếp khiến dư luận cực kỳ bức xúc.

 

Theo đó, Bùi Văn Hùng, sinh năm 1994, trú tại xóm Đôi, xã Hữu Lợi đi đám cưới và uống rượu say rồi ra về. Khi đi qua cánh đồng xóm Gại, Hùng thấy bà Bùi Thị C, sinh năm 1949, trú tại xóm Gại đang mò cua. Sẵn có hơi men, thú tính trong người nổi lên, Hùng lao xuống ruộng kéo bà C lên bờ rồi giở trò đồi bại. Trong quá trình giằng co, lăn lộn, bà C đã đạp ngã đối tượng rồi vừa hô hoán, vừa chạy về trình báo sự việc với lực lượng Công an xã gần đó. Khai nhận tại cơ quan, Hùng nói do uống rượu, không làm chủ được bản thân, nên đã thực hiện hành vi đốn mạt nói trên.


 Ảnh minh họa

 Căn nhà nơi người cha giết chết con trong cơn say

 

Say rượu, cha cầm cuốc đập con đến chết

 

Hôm 15/7, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị can Lương Văn Học (SN 1942, trú ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).

 

Ông Học vốn là người nghiện rượu, thường xuyên say xỉn, phá phách đồ đạc trong nhà, còn anh Lương Văn Khăm (con trai của ông Học) đã có vợ và ra ở riêng, cũng thường xuyên uống rượu.

 

Sáng ngày 30/3, sau khi uống rượu, anh Khăm đến thăm nhà bố đẻ, thấy mẹ đi vắng, anh Khăm vào nhà ngồi nói chuyện với bố, một lúc sau giữa bố con ông Học đã lời qua tiếng lại và xảy ra cãi vã. Cãi nhau một lúc, vì cả hai đang trong tình trạng say rượu nên đã lao vào đánh nhau. Ông Học cầm cây sắt nhọn đuổi đánh con trai mình. Anh Khăm chạy thoát xuống dưới nhà sàn, và đòi châm lửa để đốt nhà.

 

Thấy con trai mình dám hỗn xược và đòi đốt nhà của mình, ông Học liền đi lấy chiếc cuốc đào đất đuổi đánh liên tiếp vào đầu cậu con trai. Đến khi thấy đứa con mình gục xuống trên vũng máu mới chịu dừng tay.

 

Rượu vào, cha con đánh nhau, cha chết

 

Một vụ việc cũng hết sức đau lòng xảy ra ngay tại một bữa nhậu giữa hai bố con là Chu Đình Quang và Chu Đình Hảo, cùng trú tại xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.

 

Vụ việc quá đau lòng xảy ra khi hai bố con ông Hào ngồi uống rượu với nhau. Rượu vào, người cha quay sang chửi mắng con vì tội “nặng bên ngoại, nhẹ bên nội”. Trong khi đó, con cũng vì rượu mà cạnh khóe cha “tòm tem” với con dâu, tức là vợ mình. Không giữ được bình tĩnh, cả hai cùng nổi khùng lao vào đánh nhau. Cha chạy vào buồng xách dao đuổi chém con, con cầm gạch xông vào đánh cha. Hậu quả là ông Hào ngã đập đầu xuống sân gạch tử vong.

 

Khi sự việc xảy ra, rất nhiều người vào can ngăn nhưng không thành, chỉ cho đến khi ông Hào nằm gục xuống sân thì người con mới bừng tỉnh cơn say, ngồi trân trối bên xác cha.


Theo các chuyên gia, rượu là chất ức chế, làm đình trệ hệ thần kinh trung ương. Khi lạm dụng rượu bia, các chức năng của một bộ phận vỏ não như sự phán đoán, tính tự chủ, ý thức về đạo đức hoàn toàn bị ức chế. Khi ấy, người uống rượu sẽ ăn nói huênh hoang, nói nhiều, không thận trọng trong lời nói, cử chỉ, không cảm thấy xấu hổ, họ sẽ dám có những hành động mà người bình thường có lòng tự trọng không cho phép mình làm...

 

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, nếu người cha nghiện rượu cũng rất dễ khiến con trai nghiện rượu theo. Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp, khi nhỏ đứa trẻ từng chứng kiến cảnh người cha nát rượu và bản thân cũng chịu sự bạo hành từ người cha nghiện ngập. Tuy nhiên, khi đứa trẻ lớn lên, chúng lại đi theo vết xe đổ của người cha, trở thành người nghiện ngập, tiếp tục bạo hành người thân và thậm chí gây nên án mạng cho chính người cha nghiện của mình.


Tuấn Nghĩa

Ý kiến bạn đọc