3 cán bộ mỏ than chết ngạt trong hầm

14:25, 31/07/2013
|

Sáng 31/7, tại vỉa than 643 (phường Vàng Danh, TP Uông Bí) thuộc Công ty TNHH 1TV than Đồng Vông - Vinacomin xảy ra vụ ngạt khí khiến 3 cán bộ ngành than thiệt mạng trong lò than.

3 người bị thiệt mạng được xác định: Trần Minh Thành, Phó Quản đốc, Hoàng Minh Dương, giám sát viên an toàn và Bùi Huy Thục, cán bộ cơ điện của công ty.

hầm than, hầm lò, Uông Bí, Vàng Danh, khai thác, khoáng sản

3 cán bộ ngành than được xác định chết ngạt trong hầm lò.

Trước đó vào khoảng 8 giờ sáng nay, khi 3 cán bộ này đi vào một đường lò tại vỉa than 643 thì mất liên lạc. Thông tin sự việc được báo ngay cho đội cứu nạn của công ty. 

Đội cấp cứu bán chuyên nghiệp của Công ty và lực lượng chức năng của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đa huy động hàng chục người triển khai các biện pháp cứu hộ. Sau khoảng 2 giờ, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận vị trí và đưa 3 nạn nhân ra khỏi hầm lò.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì việc ngạt khí trong lò than thường xảy ra tại những hầm lò không được thông gió hoặc vào vùng bị dò khí gas.

Hiện Cơ quan điều tra công an Tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với Thanh tra Sở Lao động Thương binh & Xã hội cùng ngành than điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc