Cháy chung cư 10 tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

12:03, 21/06/2013
|

"Tôi đang ngủ bỗng bật dậy vì khó thở, vì có mùi khói. Mở cửa ra, trước mắt tôi cả hành lang ngập chìm trong khói đặc quánh", người dân ở tầng 1 chung cư cách chợ Bến Thành, quận 1 chưa đầy 500m, kể.


 Ảnh minh họa

 Hoảng loạn, nhiều người bồng bế con cái bỏ chạy trong đêm

 

Sự cố xảy ra vào lúc 4h sáng ngày 21/6 tại chung cư 10 tầng 47-57 Nguyễn Thái Bình (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

 

Một người dân cư ngụ tại tầng 1 của chung cư cho biết: “Tôi đang ngủ bỗng bật dậy vì khó thở, vì có mùi khói. Mở cửa ra, trước mắt tôi cả hành lang ngập chìm trong khói đặc quánh. Không chần chừ, chúng tôi gọi cả nhà dậy cùng thoát thân. Ra đến cầu thang gần đó, đã nghẹt người đành phải chạy sang cầu thang khác nhưng cũng không khá hơn bởi cùng một lúc gần 300 hộ dân tháo chạy gây ra cảnh dồn ứ không thể thoát nhanh hơn được”.

 

Tại hiện trường, 5 xe chữa cháy của phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 trong đó có 1 xe thang đã tích cực dập lửa.

 

Dưới đường Nguyễn Thái Bình thời điểm đó, rất đông người đứng theo dõi chữa cháy. Một nhân chứng cho biết, nhiều người không ngụ trong chung cư nhưng khi nghe tiếng hụ còi vang lên trong sáng sớm không ai có thể ngủ được đã kéo đến cùng chứng kiến sự cố.

Bước đầu xác định không có thiệt hại về người.
 

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.


(Vietnamnet)

Ý kiến bạn đọc