Mại dâm nam bắt đầu bùng phát?

09:48, 21/05/2013
|

Trong căn phòng ẩm thấp của một khách sạn bình dân ở quận 5 (TP.HCM), cặp nam nữ mỗi người ngồi một góc, trên người quấn vội mảnh khăn tắm.

Cả hai trả lời lí nhí khi lực lượng chức năng hỏi về sự có mặt và quan hệ mua bán, trao đổi... của họ tại căn phòng này.

Khuôn mặt người nam còn khá trẻ trong khi người nữ đã ở độ tuổi trung niên. Đó là hình ảnh trong vụ mua bán dâm bị bắt quả tang đêm 19-5 khi đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM (đoàn 2) phối hợp cùng lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP kiểm tra tại một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5). Tại khách sạn này, lực lượng kiểm tra còn bắt quả tang một cặp nam nữ khác cũng mua bán dâm.

 Ảnh minh họa

Nhiều cặp đôi bán dâm đã bị cảnh sát bắt khi kiểm tra một số khách sạn tại TPHCM.


Ông Lê Văn Quý - chi cục phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP, trưởng đoàn 2 - cho biết cả hai cặp mua bán dâm nói trên hoàn toàn khác với các vụ thường gặp: người nam bị xử lý hành vi bán dâm, còn người nữ bị xử lý hành vi mua dâm. Kinh nghiệm qua một số vụ được phát hiện cho thấy nam bán dâm ở độ tuổi còn khá trẻ, khoảng 22-25 tuổi. Hằng đêm các trai trẻ này đứng ở một số đường phố để đón khách và đưa vào khách sạn, phòng trọ. Thường họ nhận được khoảng 300.000 đồng sau một lần đi khách. Còn nữ mua dâm trong các vụ nói trên đã ở độ tuổi trung niên.

Cũng trong đêm 19-5, lực lượng chức năng TP đã phối hợp phát hiện năm cặp mua bán dâm khác trong cùng một khách sạn trên đường Hồng Bàng (Q.5). Ngoài bốn cặp nữ bán dâm cho nam như thường gặp, có một cặp nam đồng tính trong phòng và xác định thực chất là mua bán dâm - một người 36 tuổi bán dâm cho một người 31 tuổi, được 200.000 đồng/lần.

Ngoài ra trong đêm 19-5, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP (đoàn 1) khi kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận) đã bắt quả tang hai cặp đồng tính nam kích dục (thực chất được xem là mại dâm đồng tính).

Sau những vụ việc trên, ông Lê Văn Quý cho biết thời gian gần đây mại dâm nam, mại dâm ở người đồng tính có chiều hướng phát triển. Đây là một hiện tượng xã hội nổi lên gần đây, cần báo động và để xã hội, các cơ quan chức năng cùng quan tâm, lưu ý nhiều hơn.

“Thật ra nếu để dứt hẳn (các dạng mại dâm) tôi nghĩ là khó. Nhưng cần có biện pháp hiệu quả để có thể ngăn chặn, kéo giảm, không để tệ nạn này ngày càng lây lan ra nhiều khu vực, nhiều tuyến đường..., nhất là đối với nam bán dâm” - ông Quý nhìn nhận. Theo ông Quý, nếu không được ngăn chặn thì có thể sẽ phát sinh nhiều hệ lụy xã hội mà hiện tại chưa thể đánh giá được hết, sẽ có tác động đến thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, truyền thống...

Ông Quý cũng nhắc lại những ý kiến đề xuất khu trú hoạt động mại dâm ở một khu vực nhất định, còn các hoạt động mại dâm nằm ngoài những khu vực “giới hạn đỏ” đấy sẽ có những biện pháp chế tài mạnh hơn.


Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc