Giữa Thủ đô, hàng ngàn hộ dân thiếu nước

12:32, 21/05/2013
|

(VnMedia) - Trong những ngày gần đây, UBND thành phố Hà Nội liên tục nhận được phản ánh của nhân dân về tình trạng không có nước sạch sinh hoạt nhiều ngày tại một số khu vực trên địa bàn Thành phố.


Trong số đó có 45 hộ tại tổ 26, khu dân cư 7, phường Quảng An, quận Tây Hồ; 100 hộ khác tại các tổ 43, 45, 46 phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy; tại tòa nhà B10A, khu đô thị Nam Trung Yên cũng có hàng trăm hộ thiếu nước sạch.

 

Cùng chịu cảnh không có nước sạch trong những ngày nắng nóng vừa qua là các hộ dân ở tổ 62, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm; các hộ dân ngõ 354 Trường Chinh, quạn Đống Đa; các hộ dân Ngõ chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa.

 

Đặc biệt, dù nằm ngay trên địa bàn Thủ đô nhưng 2.000 hộ dân xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai hiện vẫn phải dùng nước ao tù.


 Ảnh minh họa

 Dù đã là "người Thủ đô", nhưng ông Nguyễn Đoàn Đạo (Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội) vẫn phải dùng nước ao tù  - ảnh: Dân Việt

 

Trước tình hình trên, hôm qua (20/5), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng, Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Nội kiểm tra thực trạng, có biện pháp xử lý, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt cho nhân dân tại các khu vực nêu trên, đồng thời rà soát hệ thống hạ tầng kỹ thuật mạng lưới cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố để có kế hoạch cấp nước, phục vụ nhu cầu cấp thiết của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Theo thông tin từ Văn phòng UBND Thành phố, sáng nay (21/5), hai cơ quan nói trên sẽ có đề xuất báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố về phương án cung cấp nước sạch cho các khu vực nói trên.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc