Không có phép, vẫn tiếp nhận hồ sơ dạy học lái xe

18:19, 30/03/2013
|

Việc cấp phép ồ ạt cho các trung tâm đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe thời gian qua đã nảy sinh nhiều bất cập, thậm chí nguy hại. Chỉ qua một đợt thanh tra, kiểm tra ngắn của lãnh đạo Sở GTVT, Công an Hà Nội, hàng loạt sai phạm trong đào tạo cấp phép lái xe cơ giới tại Hà Nội đã bị vạch trần.

Theo thống kê từ Sở GTVT Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện có 53 cơ sở được cấp phép đào tạo lái xe, trong đó có 41 cơ sở đào tạo lái xe ôtô và môtô, có 12 cơ sở đào tạo lái xe môtô, có 21 trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái xe, trong đó trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô là 9 trung tâm, trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe môtô là 12 trung tâm.

Năm 2013, căn cứ chỉ đạo của Bộ GTVT về việc thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn TP Hà Nội. Sở GTVT Hà Nội đã giao Phòng TCCB, Thanh tra Sở, Phòng QLPT phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Đánh giá từ đoàn công tác cho thấy, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố đã chấp hành nghiêm các chương trình đào tạo lái xe theo quy định. Nhiều cơ sở đã nâng cấp phương tiện, cơ sở vật chất được từng bước nâng cao chất lượng đào tạo cấp giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, cũng phát hiện không ít sai phạm. Sổ giáo trình giảng dạy và hệ thống sổ sách còn chưa đảm bảo; sử dụng xe tải cũ để đào tạo.

Đặc biệt đã phát hiện một số cơ sở đào tạo lái xe, để cho giáo viên dạy các học viên lái xe tại khu vực Nam Trung Yên gây mất TTATGT. Thanh tra Sở GTVT đã lập 7 biên bản vi phạm hành chính đối với một số giáo viên đang dạy thực hành lái xe thuộc Trường Trung cấp nghề số 10, các trung tâm Ngọc Hà, Hùng Vương, Thanh Xuân. Ngoài ra khi kiểm tra văn phòng đào tạo lái xe tại 53 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, do ông Trần Văn Hùng phụ trách, phát hiện văn phòng này hoạt động không phép.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu ông Trần Văn Hùng chấm dứt hoạt động và tháo dỡ các biển quảng cáo tiếp nhận hồ sơ đào tạo lái xe. Đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an TP để tiếp tục điều tra làm rõ. Kiểm tra việc đào tạo lái xe tại khu đất do Công ty CP Đầu tư và thương mại Toàn Hiền tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, phát hiện cơ sở này thuê sân bãi làm nơi dạy thực hành lái xe và thu 50.000đ/giờ. Điều đáng nói là Công ty Toàn Hiền không được cấp phép đào tạo. Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản và yêu cầu công ty dừng ngay hoạt động cho thuê sân tập lái xe, đồng thời yêu cầu các cơ sở đào tạo không được tổ chức dạy thực hành lái xe tại khu vực trên.


Báo Điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc