Thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể, cắt rời cơ thể

22:04, 10/02/2013
|

Nạn nhân sống đau đớn đến mấy ngày mới qua đời. Tên cô gái là Anene Booyson. Sự việc xảy ra tại thị trấn nông thôn nhỏ Bredasdorp, cách thủ đô Cape Town (Nam Phi) khoảng hai tiếng chạy xe.

Theo báo cáo của chính phủ 71% phụ nữ tại Nam Phi đã từng bị lạm dụng tình dục và bạo hành phụ nữ tại Nam Phi chuyện bình thường. Một đài phát thanh địa phương tại Nam Phi, cứ 4 phút tại có tiếng bíp 1 lần, để tưởng nhớ rằng cứ 4 phút lại có 1 phụ nữ bị hãm hiếp tại đất nước này.

Faiza Styen, người phát ngôn của Cục y tế Western Cape cho biết gia đình của Booyson từ chối tiết lộ những thương tích của Booyson vì nó quá kinh khủng.

Gia đình Booyson cho biết trong khi bị tấn công, cô bé đã nhận diện được một trong các hung thủ. Đó là một người bạn thân của gia đình. Chính gia đình Booyson mô tả tên này: "Đó là một đứa bé ngoan và là bạn thân của con bé".

Cảnh sát đã ngay lập tức bắt 3 kẻ có liên quan, tất cả đều bị khởi tố tội hãm hiếp và giết người. Cảnh sát còn cho biết sẽ còn bắt giữ thêm nhiều người khác.

Vụ việc đã gây phẫn nộ cho thị trấn Bredasdorp, nơi vốn khá yên bình. Người dân tuần hành đến hiện trường vụ án và hô vang khẩu hiệu chống bạo lực.

Một người dân tại Bredasdorp nói trong nước mắt: "Tôi không biết phải làm gì nhưng cộng đồng phải làm gì đó. Nếu không, thật vô ích khi sinh ra con trai trong khi đàn ông cứ đối xử với phụ nữ còn thua con vật".

Tổng thống Jacob Zuma phát biểu: "Cả nước phẫn nộ vì hành động bạo lực cực độ, hủy diệt một con người. Đây là hành động độc ác, phi nhân tính, gây sốc cho cộng đồng. Điều này không có chỗ trong đất nước chúng ta".

Albert Fritz, chủ tịch phát triển xã hội của tỉnh Western Cape, thừa nhận các vụ hãm hiếp là "chuyện cơm bữa" tại Nam Phi nhưng vụ việc hãm hiếp rồi hành hạ Booyson là "giọt nước làm tràn ly".


Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc