Cá sấu sổng chuồng bò lổm ngổm trên quốc lộ 1A

16:55, 13/10/2012
|

Khoảng 12 giờ 10 phút ngày 13/10, người dân ở ấp Cây Trâm A bắt lại được 1 con cá sấu khoảng 50 kg, nâng tổng số cá sấu bắt lại được là 17 con.

Ảnh minh họa
Con cá sấu do người dân bắt được sáng nay

Ông Lâm Văn Bi - Chủ tịch Ủy ban nhân TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, chiều 12/10, tại trại cá sấu của Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Quốc Việt nằm trên địa bàn ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP Cà Mau, nhiều con cá sấu sổng chuồng thoát ra môi trường bên ngoài gây hoang mang cho người dân trong thành phố.

Theo đại diện Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Quốc Việt, nguyên nhân cá sấu sổng chuồng là do bức tường chuồng nuôi bị sập đổ. Hiện công ty vẫn chưa thống kê được số lượng cá sấu đã thoát ra môi trường bên ngoài.  

Đến trưa nay, các ngành chức năng và người dân đã bắt được 17 con cá sấu.

Anh Nguyễn Văn Có là người trực tiếp bắt được một con cá sấu, trong tổng số 17 con bị bắt cho biết: : "Khi phát hiện 4, 5 con cá sấu bò lồm ngồm ra quốc lộ 1A, tôi la lớn và cùng 7 người vây bắt". Các nhân viên trại cá sấu muốn chuộc lại con cá sấu anh Có bắt được nhưng anh không đồng ý!   Được biết sau đó, các nhân viên của trại cá sấu tới thực hiện rào ngăn cá sấu và yêu cầu người dân không tự ý bắt cá sấu vì rất nguy hiểm.    

Sáng 13/10, hàng trăm người dân hiếu kỳ ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, Cà Mau kéo nhau đến trường tiểu học Kim Đồng xem nhân viên công ty Quốc Việt tìm cách vây bắt hàng trăm con cá sấu sổng chuồng.

Hiện công an xã Định Bình, Chi cục kiểm lâm và trang trại nuôi cá sấu đang dùng lưới rào khu vực khả nghi và cảnh báo người dân tránh xa khu vực cá sấu trú ẩn.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc