Dịp 2/9, xe chở quá tải sẽ không được xuất bến

08:31, 15/08/2012
|

(VnMedia) - Trong dịp Quốc khánh 2/9 tới đây, các xe khách chở quá tải, chở hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích… sẽ không được xuất bến tại Hà Nội.

>>>Dịp lễ 30/4: Tăng cường thêm khoảng 630 lượt xe
 
Tăng cường 200 xe khách dịp Quốc khánh 2/9

Đáp ứng nhu cầu đi lại, nghỉ lễ của người dân dịp Quốc khánh (2/9), các đơn vị kinh doanh vận tải Hà Nội đang lên kế hoạch tăng cường gần 200 xe khách để phục vụ người dân đi lại. Chiều 14/8, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, hiện tại các đơn vị kinh doanh vận tải đã có các phương án phục vụ tốt nhất cho hành khách.
 
Theo ông Trung, ngày Quốc khánh năm nay diễn ra vào Chủ nhật cũng là ngày cuối tuần, vì vậy lượng khách trên các bến xe liên tỉnh sẽ tăng nhiều so với các ngày thường, dặc biệt là vào chiều ngày 31/08, sáng 1/9 và lượt lên ngày 3/9.
 
“Công ty đã có kế hoạch bố trí gần 200 chuyến xe tăng cường, đồng thời phối hợp với các đơn vị đưa đủ số phương tiện và Tổng Công ty vận tải Hà Nội để thuê bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng,” ông Trung chia sẻ.

Cụ thể, Bến xe phía Nam (Giáp Bát) sẽ tăng cường 80 xe, tập trung ở các tuyến như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình; Bến xe Mỹ Đình tăng cường 85 xe tập trung ở tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ.

 Ảnh minh họa

Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, dịp Quốc khánh năm nay sẽ không cho xe khách xuất bến nếu chở quá tải. Ảnh: Tùng Nguyễn

Riêng Bến xe Gia Lâm, do nhu cầu hành khách mọi năm vào dịp này không lớn nên chỉ tăng cường thêm khoảng 25 xe cho tuyến Hải Phòng và Thái Bình.

Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp với đơn vị vận tải công cộng của Tổng Công ty vận tải Hà nội để tăng tần suất và số chuyến xe buýt, bố trí xe dự phòng nhằm đảm bảo giải toả khách về bến kịp thời.

Sẽ không cho xuất bến với xe chở quá tải


Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé, ông Trung cũng cho biết: “Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé qui định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia rê dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như đình tài và đình chỉ hoạt động của xe.”

Đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, ông Trung khẳng định, sẽ kiên quyết không cho xuất bến nếu vi phạm trong các hành vi như: chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Ngoài ra, ông Trung cũng khuyến cáo: “Hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp này nên vào bến mua vé, tránh đón xe dọc đường dễ bị nhà xe dồn khách, ép giá…”

Theo ông Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội, nhằm đảm bảo việc điều hành bến xe thuận tiện và an toàn, Công ty đã yêu cầu các lực lượng liên quan cần hướng dẫn xe vào vị trí đón trả khách một cách trật tự không để ùn tắc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách.

Ngoài ra, các xí nghiệp quản lý bến xe cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Ban Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc