Chính phủ yêu cầu kiểm tra số vụ tai nạn tại Bắc Ninh

15:12, 15/08/2012
|

(VnMedia)Sau khi bị Thủ tướng Chính phủ phê bình vì có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản giải trình và cho rằng do nhầm lẫn trong báo cáo. Hôm nay, Chính phủ đã yêu cầu UBATQG kiểm tra lại. 

>>Thủ tướng biểu dương 5 tỉnh giảm tai nạn giao thông  

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh xác nhận số liệu tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2012 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, đồng thời có văn bản chính thức, công bố trên thông tấn, báo chí, tỉnh Bắc Ninh trong danh sách biểu dương, phê bình các tỉnh, thành phố giảm 10% số người chết vì tai nạn giao thông và các tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2012.

Trước đó, đầu tháng 8/2012, tỉnh Bắc Ninh là một trong 6 tỉnh bị Thủ tướng Chính phủ phê bình vì có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2012.

Tuy nhiên, giải trình với Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, do sơ suất trong quá trình gửi báo cáo bằng thư điện tử sai về ký hiệu tăng, giảm (giảm không đánh dấu - trước số giảm) dẫn đến nhầm lẫn. Vì vậy, Bắc Ninh từ tỉnh giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (giảm 17,6% số vụ; giảm 23,6% người chết, giảm 3,2% người bị thương) lại trở thành địa phương tăng cả 3 tiêu chí, dẫn đến cung cấp thông tin nhầm lẫn.

Thực tế số liệu tính đến ngày 9/7/2012, tỉnh Bắc Ninh là 1 trong 44 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí và là 1 trong 15 tỉnh giảm từ 20 đến 30% số người chết do tai nạn giao thông.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc