Sẽ tháo dỡ xong nhà nghiêng trên phố Thái Thịnh sau 3 ngày

18:21, 19/07/2012
|

(VnMedia) UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa cho biết, việc tháo dỡ nhà nghiêng trên phố Thái Thịnh là do có đơn tự nguyện bàn giao của gia đình. Dự kiến công việc tháo dỡ sẽ hoàn thành sau 3 ngày.

>>>Tháo dỡ nhà nghiêng 4 tầng trên phố Thái Thịnh

Xung quanh việc tháo dỡ ngôi nhà nghiêng 4 tầng, một tum trên phố Thái Thịnh, UBND quận Đống Đa vừa cho biết, trước thời điểm tiến hành cưỡng chế, trên cơ sở vận động, giải thích của chính quyền địa phương, chủ nhà 132 phố Thái Thịnh đã có đơn tự nguyện bàn giao và đề nghị UBND quận Đống Đa và Ban Quản lý dự án Giao thông - Đô thị (Sở GTVT Hà Nội) hỗ trợ tháo dỡ ngôi nhà 4 tầng sắp đổ của gia đình. Ngay sau đó, chủ nhà 132 phố Thái Thịnh đã nhận tiền đền bù và nhà tái định cư. 

”Việc phá dỡ nhà nguy hiểm đã được tiến hành trong sáng 18/7 và dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày. UBND quận Đống Đa giao nhiệm vụ cho Công an quận chỉ đạo các lực lượng triển khai đảm bảo an toàn khu vực trong quá trình phá dỡ công trình nguy hiểm trên”, đại diện lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết.

 Ảnh minh họa

Ngôi nhà nghiêng 4 tầng trên phố Thái Thịnh đang được tổ chức tháo dỡ. Ảnh: Ngọc Lân


Trước đó, sáng 18/7, trước nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường, UBND quận Đống Đa đã tổ chức tháo dỡ ngôi nhà nghiêng 4 tầng, 1 tum tại số 132 phố Thái Thịnh (phường Trung Liệt).
 
Khoảng 8h sáng, máy ủi, máy xúc, cần cầu và xe cứu thương và nhiều công nhân cùng hàng chục cảnh sát và thanh tra giao thông đã được điều đến hiện trường để chuẩn bị cho việc tháo dỡ. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, phương tiện tham gia giao thông, cơ quan chức năng đã phải căng dây, lập hàng rào, khoanh vùng cấm, cử người túc trực.
 
Rạng sáng 4/7,  ngôi nhà số 132 của gia đình chị Trương Thị Kiều Xuân phát ra nhiều âm thanh lạ, rồi sụt lún. Sau 10 ngày bị nghiêng đến ngày 16/7, UBND quận Đống Đa đã ký quyết định cưỡng chế, tháo dỡ vì sự nguy hiểm lên đến cấp độ D...

Điều đáng nói là, ngôi nhà của chị Xuân nằm trong diện giải phóng mặt bằng để cống hóa kênh mương Thái Thịnh. Chỉ có khoảng 300 mét nhưng đoạn kênh mương này đã chậm tiến độ thi công từ 3-4 năm do nhiều khó khăn, trong đó có việc chậm giải phóng mặt bằng.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc