Không làm đường cắt qua trường Chu Văn An

06:54, 25/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm 24/5, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc, ông Dương Đức Tuấn, đã có văn bản gửi UBND Thành phố đề nghị dừng làm đường nối từ đường ven Hồ Tây ra đường Thuỵ Khuê...


 Ảnh minh họa

 Đường ven Hồ Tây sẽ được làm nối ra đường Thanh Niên - ảnh: DDDN

 

Theo đó, Sở này đề nghị UBND TP cho phép và chỉ đạo UBND quận Tây Hồ tạm dừng triển khai tuyến đường nối đường ven Hồ Tây với phố Thuỵ Khuê theo phương án cũ (cắt qua trường THPT Chu Văn An, là di tích lịch sử quốc gia đã được xếp hạng).

 

Sau khi có vị trí hướng tuyến mới được thống nhất trong đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Trung tâm chính trị Ba Đình, tỷ lệ 1/2000, Thành phố sẽ giao Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập hồ sơ điều chỉnh chỉ giới đường đỏ. Khi đó, hồ sơ này sẽ được cung cấp cho UBND quận Tây Hồ để tiếp tục thực hiện việc hoàn thiện chuẩn bị đầu tư dự án.


Trước đó, hôm 25/4, các đơn vị liên quan cũng đã họp bàn và đi đến thống nhất rằng, để đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kè Hồ Tây đã xây dựng và hỗ trợ giao thông, cần nghiên cứu kéo dài đường ven Hồ Tây ra đường Thanh Niên.

Tiếp đó, UBND TP đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, cho biết trường THPT Chu Văn An là di tích lịch sử Quốc gia đã được xếp hạng, vì vậy việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường ven Hồ Tây ra đường Thụy Khuê cắt qua khu vực này làm ảnh hưởng đến công trình di tích cũng như các hoạt động của trường.

Do vậy, Thành phố đã đề nghị Bộ Xây dựng chỉ đạo Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị và Nông thôn phối hợp với Viên Quy hoạch Xây dựng Hà Nội để thống nhất về quy mô, vị trí hướng tuyến và giải pháp quy hoạch đường đấu nối từ đường ven Hồ Tây (đã thi công xong) ra đường Thuỵ Khuê và đường Thanh Niên.

Trong khi đó, theo dư luận nhân dân, từ ngày đường ven Hồ Tây (phía đường Thụy Khuê) quận Tây Hồ hoàn thành, giao thông trên đường Thụy Khuê đã được giảm tải. Tuy nhiên, đường ven hồ Tây chỉ thông tới đầu Công viên Lý Tự Trọng là cụt, nên ôtô, xe máy đi trên đường này đến cuối ngõ 128 Thụy Khuê là phải rẽ ra đường Thụy Khuê, gây ùn tắc vào giờ cao điểm.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc