Gia đình ông Vươn xin xóa nợ 316 triệu đồng

14:30, 10/05/2012
|

(VnMedia) - Vợ ông Đoàn Văn Vươn (ở Tiên Lãng, Hải Phòng) vừa có đơn gửi 3 ngân hàng xin được xóa nợ số tiền hơn 316 triệu đồng, sau vụ cưỡng chế đầm tôm lình xình đầu năm 2012.

>>>“Khó miễn trách nhiệm hình sự cho ông Vươn”

3 ngân hàng mà bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Vươn đã gửi đơn xin xóa nợ gồm: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vàm Láng (huyện Tiên Lãng). Hiện tổng số nợ, gia đình ông Vươn vay của 3 ngân hàng này là 316 triệu đồng.

Trong đơn gửi đến các ngân hàng, bà Thương đưa ra hai lý do khi làm đơn xin xóa nợ: gặp rủi ro do thiên tai (bão số 2 năm 1996 làm gia đình thiệt hại hơn 180 triệu đồng) và khó khăn trong sản xuất vì bị UBND huyện Tiên Lãng cưỡng chế, thu hồi đất không đúng pháp luật dẫn đến gia đình bà không có khả năng trả nợ.

Đầu năm 2012, hơn 100 cảnh sát trong đó có nhiều bộ đội đã dùng máy xúc tham gia cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Vụ cưỡng chế được thực hiện khi phía chính quyền sai nghiêm trọng về luật đã khiến dư luận không đồng tình.

Ngày 10/2, sau cuộc họp với các bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.

Sau kết luận của Thủ tướng, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm và xỷ lý kỷ luật hàng chục cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế sai phép. Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đều đã bị cách chức.

Đầu tháng 5 vừa qua, Bộ Tài nguyên Môi trường đã có văn bản gửi lãnh đạo thành phố Hải Phòng hướng dẫn gia đình ông Đoàn Văn Vươn thuê lại diện tích đầm tôm.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc