Cháy cây xăng, một bé trai chết thảm

21:16, 21/05/2012
|

Lúc 15h30 ngày 21/5 tại cây xăng dầu số 4/34 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM, ngọn lửa bùng cháy dữ dội trên đường đã cháy lan vào cây xăng này làm một cháu trai thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên nhiều người đang lưu thông trên đường, lúc đó trời đang mưa to thì thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội theo dòng nước chảy ven đường. Ngay sau đó, ngọn lửa phụt cháy một đoạn dài gần 40m khiến nhiều người đi hoảng sợ vất xe bỏ chạy toán loạn.

Ảnh minh họa

Hiện trường sau vụ cháy.


Sau đó, ngọn lửa tiếp tục cháy và lan vào tiệm bán nước giải khát rồi tiếp tục đến nhiều xe máy đang dựng trên vỉa hè kèm theo những tiếng nổ lớn. Chưa dừng lại, ngọn lửa tiếp tục cháy lan vào cây xăng khiến cháu Nguyễn Mạnh Duy (4 tuổi, con của người bán nước giải khát) đang đứng chơi tại đây chạy không kịp nên tử vong.

Ảnh minh họa

 Chiếc xe bồn do tài xế Thiệt điều khiển được cho là đã tiếp xăng sai quy trình.

  
Chị Nguyễn Thị Lựu (29 tuổi, quê Bắc Giang) ôm đứa con trai là em của Duy khóc nức nở. Chị nói trong nước mắt rằng, lúc đó lửa cháy quá lớn nên chỉ cứu được một đứa con, còn Duy thì cứu không kịp.
 
Anh Phạm Văn Tới (25 tuổi) là chủ nhân của chiếc xe tay ga bị cháy vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó, trời đang mưa to, tôi dừng xe trên vỉa hè để trú mưa, bất ngờ thấy lửa cháy dữ dội tại nơi tôi đứng nên nhanh chóng hô hoán bỏ chạy cùng mọi người”.

Ảnh minh họa

  Mẹ của hai đứa trẻ làm việc với công an trong vẻ thất thần vì chị vừa mất đi một đứa con.


Nhận được tin báo, lực lượng công an phòng cháy chữa cháy của quận Gò Vấp huy động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. 10 phút sau, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, một phần kho cây xăng bị cháy rụi, một chiếc xe máy bị cháy, 5 xe máy khác cũng bị cháy xém.

Ảnh minh họa

 Và người cha khóc như đứa trẻ khi hay tin con trai chết thảm.

  
Nhận được hung tin, cha của cháu Duy chạy tới hiện trường khóc ngất khi thấy con trai chết quá tức tưởi.
 
Anh Nguyễn Lâm Trung, người dân sống ở đây bức xúc nói rằng trạm xăng này nằm gần khu dân cư. Bà con xung quanh nhiều lần đề nghị di dời vì sợ cháy nổ nhưng vẫn chưa thấy động tỉnh gì. Giờ thì lời cảnh báo của dân đã thành sự thật làm một bé trai chết thảm.
 
Thượng tá Trà Văn Lào - Phó Công an quận Gò Vấp - cho biết đã xác định nguyên nhân gây cháy. Đó là do tài xế Trần Văn Thiệt (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) điều khiển xe bồn chở xăng tiến hành tiếp xăng cho cây xăng trên nhưng do bất cẩn, làm sai quy trình nên đã để xăng chảy ra ngoài gây nên cháy.

Ảnh minh họa

Cảnh sát đến sớm để dập lửa sau 10 phút nhưng hậu quả nghiêm trọng là một bé trai chết thảm.


 
Hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại cũng như xử lý những cá nhân liên quan nếu xét thấy có hành vi vi phạm quy định về an toàn phòng chống cháy nổ.


Ý kiến bạn đọc