Bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ đầy kịch tính

12:10, 26/05/2012
|

Còn gần 6 tháng nữa mới diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tuy nhiên các cuộc thăm dò dư luận gân đây cho thấy cuộc bầu cử năm nay sẽ diễn ra gay cấn…

 

Còn gần 6 tháng nữa mới diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tuy nhiên các cuộc thăm dò dư luận gân đây cho thấy cuộc bầu cử năm nay sẽ diễn ra gay cấn giữa hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Obama và ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney.

 

Theo kết quả của các cuộc thăm dò dư luận có qui môtrên toàn nước Mỹ,tỷ lệ cử tri ủng hộ Tổng thống Obama và ứng cử viên Mitt Romney hiện rất sít sao, xu thế nghiêng về đương kim Tổng thống có nhỉnh hơn nhưng không đáng kể.

 

Cuộc thăm dò dư luận do Viện Gallup tiến hành cho thấy tỷ lệ cử tri Mỹ ủng hộ cho cả hai ứng cử viên đều ở mức 46%. Các nhà phân tích khẳng định rằng kinh tế sẽ là chủ đề chính của cuộc tranh cử năm nay, điều này đồng nghĩa là Tổng thống Obama sẽ phải giành nhiều thời gian để chứng minh với cử tri những thành tích mà ông đã làm được.

 

Ông Ken Duberstein, người từng là Chánh văn phòng dưới thời Tổng thống Ronald Reagan cho rằng, bất kỳ đương kim Tổng thống Mỹ nào đều có những lợi thế nhất định, tuy nhiên với Tổng thống Obama ông lại đang phải đối mặt với vấn đề kinh tế khó khăn, và các cử triMỹ lạirất thực dụng, họ sẽ bỏ phiếu theo túi tiền của mình. Nếu Tổng thống Obama không thúc đẩy được kinh tế Mỹ phát triển hơn trong vòng 6 tháng tới thì đây sẽ là điều bất lợi đối với ông Obama.

 

Ngay cả những người theo phe Dân chủ của Tổng thống Obama cũng phải thừa nhận rằng, công chúng Mỹ hiện bất bình về tình hình kinh tế hiện nay. Ủy ban vận động tranh cử của ông Romney hiện đang chĩa các mũi nhọn chỉ trích những thành tích kinh tế của Tổng thống Obama, trong khi đó lại nhấn mạnh đến kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney.

 

Các chuyên gia phân tích của Viện Gallup cho rằng, cuộc bầu cử tháng 11 tới sẽ là cuộc đua sít sao và gay cấngiữa 2 ứng cử viên. Mặc dù Tổng thống Obama đang được cử tri yêu thích hơn so với ông Romney nhưng rất nhiều cử tri vẫn nghi ngại về khả năng điều hành kinh tế của đương kim Tổng thống.


(theo VOV)

Ý kiến bạn đọc